Loonie thoát khỏi xu hướng giảm nhờ sự phân kỳ dữ liệu việc làm vừa công bố!

Loonie thoát khỏi xu hướng giảm nhờ sự phân kỳ dữ liệu việc làm vừa công bố!

10:00 10/01/2020

Loonie, BOC

Cặp USD/CAD mất động lượng tăng thiết lập trong vài phiên gần đây, khi dữ liệu việc làm của Canada hôm nay tăng vượt dự kiến, trong khi dữ liệu của Mỹ lại thấp hơn kỳ vọng. Nền kinh tế Canada nhận thêm 35.2K lao động mới trong tháng 12, cao hơn mốc 25K lao động dự kiến, trong khi tăng trưởng lương giảm nhẹ và tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống 5.6%. Mặc dù số liệu tổng hợp số việc làm mới trong năm vừa qua là 320K nhưng về cơ bản tăng trưởng trên thị trường lao động đang có xu hướng chậm dần.

Tối qua, Thống đốc ngân hàng trung ương Canada (BOC) Poloz thừa nhận rằng tốc độ việc làm đang chậm dần kể từ tháng 10 (trung bình mất 13K lao động mỗi quý), cho thấy ông vẫn đang lạc quan về tăng trưởng tiền lương. Báo cáo hôm nay được đưa ra trong hoàn cảnh dữ liệu kinh tế của Canada ở mức tương đối trung bình – điêu này thể hiện hành động cân bằng khéo léo của ngân hàng trung ương nhằm đồng thời thực hiện các biện pháp duy trì lạm phát lõi trên mục tiêu và nợ của hộ gia đình ở mức cao. Thị trường lãi suất đang định giá giảm nhẹ đối với kỳ vọng về chính sách nới lỏng năm 2020, và xác suất cắt giảm lãi suất ngày 22 tháng 1 sắp tới dường như không còn tồn tại khi ngân hàng trung ương Canada chưa có đủ những lý do thuyết phục để tiến hành.

(Tung Trinh tổng hợp từ Bloomberg)

Xem thêm các chủ đề: #Loonie #BoC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ