Lợi suất trái phiếu Kho bạc giảm khi nỗi sợ làn sóng thứ cấp COVID-19 gia tăng

Lợi suất trái phiếu Kho bạc giảm khi nỗi sợ làn sóng thứ cấp COVID-19 gia tăng

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

16:25 15/06/2020

Giá trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ đã tăng vào thứ Hai khi những lo ngại về làn sóng nhiễm COVID-19 thứ hai lên cao sau những đợt tăng đột biến về số ca nhiễm bệnh trên cả nước.

Giá trái phiếu tăng khiến lợi suất trái phiếu giảm. Vào khoảng 15h00 theo giờ Việt Nam, lợi suất trái phiếu Kho bạc 10 năm đã giảm 3.8 điểm cơ bản xuống mức 0.670% và lợi suất trái phiếu 30 năm giảm 5.7 điểm cơ bản xuống còn 1.404%.

Một số tiểu bang bao gồm Alabama, California, Florida và Bắc Carolina đã đều ghi nhận sự gia tăng các trường hợp dương tính với COVID-19 kể từ khi họ bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế. Texas và Bắc Carolina đã báo cáo số lượng kỷ lục các ca nhập viện liên quan đến coronavirus vào thứ Bảy.

Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch tổ chức một chiến dịch tranh cử Tổng thống trong nhà ở Tulsa, Oklahoma vào thứ Bảy bất chấp số ca nhiễm bệnh tại các địa phương đang tăng nhanh.

Các tài sản rủi ro trên toàn thế giới đang bắt đầu tuần mới giảm giá, sau một đợt bán tháo đáng kể vào tuần trước, do lo ngại làn sóng dịch bệnh thứ hai và áp lực chốt lời sau khi giá cổ phiếu tăng mạnh.

Trung Quốc, tâm điểm ban đầu của đại dịch, cũng là mối lo ngại về làn sóng thứ hai, sau khi Reuters báo cáo rằng một quận của Bắc Kinh đang trong tình trạng “khẩn cấp thời chiến” do phát hiện ra một ổ dịch mới tập trung tại một khu chợ lớn.

Đấu giá trái phiếu sẽ được tổ chức vào hôm nay, 15/6, cho 60 tỷ USD tín phiếu Kho bạc 13 tuần và 54 tỷ USD cho kỳ hạn 26 tuần.

Dự kiến sẽ không có nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng ​​vào thứ Hai.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ