Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm có thể vượt 3.5%

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm có thể vượt 3.5%

09:30 15/09/2022

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm có thể phá vỡ mô hình hai đỉnh ở mức 3.50%

Như đã đề cập vào tuần trước, lợi suất kho bạc 10 năm đang trong một kênh tăng kể từ đầu tháng 8. Hôm qua, mức chặn trên của kênh giá là khoảng 3.502%. Sang hôm nay, mức chặn có thể ở mức khoảng 3.528%. Sự suy yếu của lợi suất kỳ hạn 10 năm có thể dẫn đến việc phá vỡ mô hình hai đỉnh ở 3.497% - mức đã được duy trì kể từ giữa tháng 6.

Việc lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm duy trì dưới 3.50% vào thứ 3 và thứ 4 - mặc dù ngày càng có nhiều lo ngại rằng Fed không thể giảm kỳ vọng lạm phát - đã khiến một số nhà đầu tư ngạc nhiên.

Theo BMO Capital Markets, có thể mức tăng trên 3.50% diễn ra trong các phiên Tokyo hoặc London khi thanh khoản thấp hơn. Trong khi đó, các chiến lược gia của NatWest cho biết quan điểm lợi suất sẽ tiếp tục gia tăng ngay cả sau khi vượt 3.50%. Trong khi đó, các chiến lược gia tại BoA cho rằng nên cẩn trọng cho 1 sự bứt phá cao hơn, trong bối cảnh các yếu tố đều đang chỉ ra xu hương lợi suất sẽ tiếp tục gia tăng.

Thanh khoản của các sản phẩm lãi suất giảm trong ngày hôm qua khi các nhà giao dịch đang cố gắng hoàn hồn sau cú sập khủng khiếp hôm thứ 3 . Các giao dịch chỉ xoay quanh việc chốt lời, hoán đổi các trái phiếu kì hạn lẻ cũng như mua vào 1 số trái phiếu TIPS ngắn hạn. Dòng tiền các hợp đồng quyền chọn sản phẩm lãi suất tập trung vào việc phòng ngừa rủi ro giảm giá với các giao dịch mua quyền chọn bán và bán quyền chọn mua.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ