Lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ hướng tới đỉnh mới, hỗ trợ đáng kể cho USD

Lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ hướng tới đỉnh mới, hỗ trợ đáng kể cho USD

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

17:28 14/08/2023

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng tháng 11 năm ngoái, trước kỳ vọng lạm phát duy trì dai dẳng, đồng thời hỗ trợ USD tăng.

Lợi suất kỳ hạn 10 năm đã tăng một cách ấn tượng kể từ ​​đầu năm đến nay, lên 4.20% vào đầu tháng này.

Các nhà đầu tư vẫn đang chưa muốn mua trái phiếu khi nhiều nhà hoạch định chính sách vẫn kiên quyết rằng còn nhiều việc phải làm để đưa lạm phát trở lại dưới mức mục tiêu. Việc đẩy mạnh phát hành trái phiếu trong bối cảnh chính phủ Hoa Kỳ phải đối mặt với tình trạng thâm hụt ngày càng tồi tệ cũng đang gây nhiều áp lực.

Michael Wan, nhà phân tích tại MUFG Bank, lưu ý: “Chủ đề nóng hổi trên các thị trường trong thời gian tới dường như tập trung nhiều hơn vào cả rủi ro lạm phát do giá dầu và giá hàng hóa tăng gần đây, cùng với việc định giá trước rủi ro suy thoái. Có một sự thiên vị đối với trái phiếu dài hạn của Hoa Kỳ.”

Ngay cả ông vua trái phiếu Bill Gross cũng coi nợ của Mỹ “được định giá quá cao” và ước tính lợi suất hợp lý của trái phiếu 10 năm là 4.5%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng cùng với những lo ngại về lĩnh vực bất động sản Trung Quốc đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ tăng so với hầu hết các đồng tiền G10 và các đồng tiền châu Á vào thứ Hai.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ