Lợi suất TPCP Mỹ bật tăng trước báo cáo thị trường việc làm tháng Một

Lợi suất TPCP Mỹ bật tăng trước báo cáo thị trường việc làm tháng Một

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

19:13 02/02/2024

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư dự đoán các chỉ số quan trọng về thị trường lao động và đánh giá triển vọng về lãi suất.

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 2 điểm đạt mức 3.88%. Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm tăng hơn 2 điểm đạt mức 4.231%.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi Báo cáo thị trường việc làm tháng 1, dự kiến được công bố vào thứ Sáu và xem xét về lãi suất trong tương lai khi định hướng chính sách tiền tệ mới nhất của FED được ban hành vào đầu tuần.

Một khảo sát của Dow Jones các nhà kinh tế dự đoán Báo cáo thị trường việc làm cho thấy số lượng việc làm tăng 185,000 trong tháng và tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng lên 3.8%.

Số lượng việc làm trong tháng 12 tăng thêm 216,000, cao hơn nhiều so với những dự đoán trước đó, và tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3.7%.

Báo cáo thị trường việc làm của Bộ Lao Động Mỹ cho thấy số lượng việc làm thấp hơn so dự kiến vào tháng Một. Các công ty có thêm 107,000 nhân viên trong tháng, giảm so với dự kiến là 158,000 vào tháng 12.

Báo cáo mới này cho thấy ảnh hưởng của lãi suất cao và đặt ra câu hỏi liệu chúng có đang làm chậm nền kinh tế, bao gồm cả thị trường lao động hay không. Điều này xảy ra trong bối cảnh lộ trình giảm lãi suất thiếu chắc chắn khi lãi suất đang ở mức cao.

Đầu tuần này, Cục Dự trữ Liên bang FED cho biết FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian hiện tại, nhưng Chủ tịch Fed, Jerome Powell, đã chỉ ra rằng việc giảm lãi suất có thể diễn ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng việc xoay trục vào tháng 3 là khó xảy ra.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ