Lợi suất thực tăng trên toàn cầu là thách thức tiếp theo với Vàng

Lợi suất thực tăng trên toàn cầu là thách thức tiếp theo với Vàng

12:49 03/04/2020

Lợi suất thực tăng lên, cùng với nhu cầu giảm sút từ các ngân hàng trung ương và sụt giảm bán lẻ, đang khiến vàng đối mặt nguy cơ giảm giá.

Lợi suất thực – mức chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu chính phủ danh nghĩa và lạm phát, dường như sẽ tiếp tục đà hồi phục khi làn sóng kích thích tài khóa toàn cầu trong thời gian gần đây chắc chắn sẽ dẫn đến việc chính phủ các nước phải đẩy mạnh việc phát hành trái phiếu. Điều đó sẽ khiến đẩy lợi suất cao hơn, trong khi các ngân hàng trung ương hiện gần như còn rất ít dư địa cắt giảm thêm lãi suất. Ngược lại, áp lực thiểu phát đang hiện hữu khi dịch bệnh tác động mạnh mẽ tới tăng trưởng toàn cầu, trong khi giá hàng hóa sụt giảm mạnh. Sự trì trệ trong tăng trưởng toàn cầu cũng sẽ khiến các lợi suất danh nghĩa của khoản nợ chính phủ, vốn đang ở mức âm, tiếp tục sụt giảm từ đỉnh hồi tháng 3.

Ngoài ra, việc các ngân hàng trung ương dường như không còn quá mặn mà với việc dự trữ vàng, như việc Nga dừng mua vào sau đợt tích trữ ồ ạt thời gian qua, cũng sự sụt giảm nhu cầu bán lẻ tại các thị trường hàng đầu như Trung Quốc và Ấn Độ có thể khiến vàng khó có thể tiến tới mức 1,700 đô la trong ngắn hạn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ