Lợi suất phiếu Đức tăng sau báo cáo PMI của Khu vực EU

Lợi suất phiếu Đức tăng sau báo cáo PMI của Khu vực EU

16:10 21/04/2023

Lợi suất front-end của Đức đang tăng cao hơn sau khi dữ liệu PMI của khu vực đồng Euro được công bố, thậm chí vẫn có khả năng tăng cao hơn nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

PMI dịch vụ của tháng 4 là 56.6, cao hơn nhiều so với dự báo của Bloomberg là 54.6. PMI sản xuất yếu hơn so với ước tính, mặc dù Ngân hàng Thương mại Hamburg cho rằng các công ty đang chịu thiệt hại đáng kể từ các cuộc biểu tình cải cách lương hưu ở Pháp. Trong tương lai, lĩnh vực dịch vụ và sản xuất của các công ty sẽ khả quan hơn”.

Các nhà giao dịch lãi suất hiện đang định giá 31% khả năng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất cao hơn 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo, mặc dù cho rằng các con số lạm phát tháng 4 sẽ được công bố trong khoảng thời gian tạm nghỉ của ECB, các nhà giao dịch cũng đang tìm kiếm một số bằng chứng rõ ràng từ các nhà hoạch định chính sách về quy mô thắt chặt.

Bất kể mức tăng nào, trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Đức hiện đang giao dịch ở mức 2.93%, một mức chênh lệch khá lớn khi thị trường kỳ vọng lãi suất cuối cùng của ECB sẽ là trên 3.75%.


Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ