Lợi nhuận đào Bitcoin chạm đáy trước thềm halving

Lợi nhuận đào Bitcoin chạm đáy trước thềm halving

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:31 29/08/2023

Một thước đo được theo dõi chặt chẽ về doanh thu đào Bitcoin đang dao động quanh mức thấp kỷ lục khi giá của tài sản kỹ thuật số lớn nhất trì trệ và cạnh tranh nóng lên.

Theo dữ liệu của Hashrate Index, phí hash Bitcoin đã giảm xuống 0.06 USD. Con số này gần với mức thấp kỷ lục cuối năm 2022 khi các công ty đào BTC cảnh báo về tình trạng khủng hoảng thanh khoản và một số tuyên bố phá sản.

Các công ty đào hiện đã thoải mái hơn dù doanh thu giảm do họ đã huy động được số vốn lớn từ việc bán cổ phiếu và tiền đào được vào đầu năm nay khi giá tăng trở lại. Nhưng đà thoái lui kéo dài của tài sản kỹ thuật số và sự cạnh tranh ngày càng tăng trong ngành có thể tàn phá các công ty đào Bitcoin.

Đào Bitcoin là một quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng, trong đó các công ty sử dụng máy tính chuyên dụng đắt tiền để xác thực hồ sơ giao dịch trên blockchain và kiếm phần thưởng dưới dạng token. Điều này được thực hiện bởi hàng nghìn máy tính hoặc dàn đào Bitcoin, xếp chồng lên nhau trong các trung tâm dữ liệu sử dụng lượng điện lớn.

Theo dữ liệu của btc.com, độ khó khai thác, thước đo sức mạnh tính toán được sử dụng để đào Bitcoin, đã lập đỉnh kỷ lục vào tuần trước. Điều đó cho thấy các công ty đào đang sử dụng nhiều sức mạnh tính toán hơn bao giờ hết để cạnh tranh để giành được một lượng phần thưởng Bitcoin cố định do blockchain cấp cho các công ty đào, nguồn doanh thu chính của họ.

Các công ty đào đang mở rộng quy mô bất kể giá cả hiện tại ra sao trước thềm sự kiện Bitcoin halving, cắt giảm phần thưởng Bitcoin cho người đào một nửa cứ sau 4 năm và duy trì giới hạn nguồn cung 21 triệu token. Đợt halving tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2024.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ