Lo ngại về nguồn cung lắng dần, giá ngũ cốc chịu áp lực

Lo ngại về nguồn cung lắng dần, giá ngũ cốc chịu áp lực

11:21 02/06/2022

Hợp đồng Lúa mì và Ngô Chicago giảm mạnh sau ngày thứ ba và thứ tư. Xuất khẩu của Ukraine lạc quan, thời tiết Mỹ cải thiện gây áp lực lên giá.

Vị thế mua ròng Ngô của các quỹ đang giảm trong vài tuần qua.
Vị thế mua ròng Ngô của các quỹ đang giảm trong vài tuần qua.

Lúa Mì và Ngô giảm trong ngày thứ hai liên tiếp khi các trader cân nhắc triển vọng toàn cầu về nguồn cung của ngũ cốc và mùa vụ của Hoa Kỳ.

Lúa mì đã giảm tới 10.2% và ngô chạm mức giá thấp nhất trong hơn hai tháng trong bối cảnh Ukraine có thể sớm nối lại xuất khẩu từ Biển Đen. Các dự báo về thời tiết canh tác của Mỹ tốt hơn và nhu cầu thế giới chậm chạp đối với ngũ cốc của Mỹ cũng đang ảnh hưởng đến tương lai.

Ken Morrison, một nhà kinh doanh hàng hóa độc lập có trụ sở tại St. Louis, cho biết: “Các quỹ đang rút dần vốn ra khỏi thị trường, đặc biệt là đối với ngô”, khi đề cập đến các vị thế mua ròng của các quỹ trong vài tuần qua.

Ngay cả khi việc Nga tấn công Ukraine làm gián đoạn thương mại, Mỹ đã ghi nhận ​​sự sụt giảm nghiêm trọng sản lượng xuất khẩu lúa mì khi giá hợp đồng tương lai tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau cuộc xâm lược. Sản lượng bán hàng Ngô của Mỹ gần đây đã đạt mức thấp nhất trong năm. Thêm vào đó, thỏa thuận mới mở đường cho Brazil và Trung Quốc thúc đẩy giao dịch ngô đang làm giảm triển vọng về nhu cầu của Ngô Mỹ.

Một vấn đề khác là sản lượng Ethanol sản xuất từ Ngô của Hoa Kỳ đã vượt quá nhu cầu xăng hàng tuần trong “một thời gian khá lâu,” Morrison nói.

Giá lúa mì Chicago giao tháng 7 đã giảm 4.25% xuống 10.4125 USD/giạ, thấp nhất kể từ ngày 7/4. Giá ngô tháng 7 giảm 2.95% ở mức 7.3125 USD/giạ, thấp nhất kể từ ngày 29/3. Giá đậu tương giao vào tháng 7 tăng nhẹ 0.42%.

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hoá và tư vấn đầu tư, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ MÔI GIỚI HÀNG HOÁ INVESTPLUS

Địa chỉ: Tầng 12, Toà nhà Ocean Park, Số 1, Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 024 3565 9222

Email: info@commo.vn

Website: https://commo.vn/

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ