Liệu kinh tế Châu Âu có thể duy trì đà hồi sinh?

Liệu kinh tế Châu Âu có thể duy trì đà hồi sinh?

23:04 30/08/2020

Dữ liệu việc làm và doanh số bán lẻ công bố tuần tới của châu Âu sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu thêm về cách khu vực này đang phục hồi sau đại dịch coronavirus.

Số liệu thất nghiệp được đưa ra đầu tiên vào thứ Ba, bao gồm dữ liệu tháng Bảy, trong khi dữ liệu chi tiêu của người tiêu dùng khu vực đồng euro sẽ được công bố vào thứ Năm.

Tỷ lệ thất nghiệp của châu Âu tương đối ổn định so với tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ, vốn tăng mạnh kể từ khi đại dịch xảy ra vào mùa xuân, chủ yếu là do hàng triệu người châu Âu được áp dụng các chương trình “tạm nghỉ” có trợ cấp từ chính phủ.

Tỷ lệ thất nghiệp của liên minh đã tăng từ 7.2% trong tháng 3 lên 7.8% vào tháng 6. Nhìn chung, các nhà kinh tế kỳ vọng các kế hoạch tạm nghỉ có trợ cấp sẽ giúp tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ xuống 7.7% trong tháng Bảy.

Sức mạnh của thị trường lao động là rất quan trọng để hỗ trợ doanh số bán lẻ, vốn đã giảm mạnh khi đại dịch xảy ra nhưng đã phục hồi mạnh mẽ kể từ tháng 5 và trở lại mức trước khủng hoảng vào tháng 6. Các nhà kinh tế nhìn chung kỳ vọng xu hướng tích cực sẽ tiếp tục với mức tăng 5.9% trong doanh số bán lẻ của khu vực đồng euro trong tháng Bảy.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà kinh tế học tin rằng sự gia tăng gần đây về mức độ nhiễm coronavirus trên khắp châu Âu có thể khiến sự hồi sinh kinh tế bị đình trệ. Vincent Allilaire, một chuyên viên tín dụng cấp cao tại Moody’s cho biết: “Sự thận trọng gia tăng có thể giúp hạn chế sự bùng phát trở lại của các trường hợp nhiễm bệnh, nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tiêu dùng.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?

Theo các báo cáo mới từ các ủy viên, quỹ An sinh xã hội và quỹ Medicare chi trả tiền viện phí đều sẽ bắt đầu đối mặt với tình trạng ''sụp đổ'' vào năm 2035 và 2036. Điều này thật đáng thất vọng, nhưng cũng không quá bất ngờ, khi Quốc hội chỉ chú tâm đến việc chi thêm hàng tỷ USD cho viện trợ quân sự cho các quốc gia khác và cấm nền tảng TikTok, chẳng chú ý đến sự phá sản đang cận kề của hai chương trình phúc lợi lớn nhất liên bang.
Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng hầu hết dữ liệu tài chính do chính phủ Trung Quốc cung cấp là nhằm mục đích tuyên truyền và chưa hẳn chỉ ra hoàn cảnh kinh tế thực sự của đất nước. Số liệu thống kê thường cung cấp một nửa sự thật và phần còn lại phải được làm sáng tỏ thông qua điều tra sâu hơn
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ