Liệu BTC có thể đạt được mức $120,000 vào cuối năm 2024?

Liệu BTC có thể đạt được mức $120,000 vào cuối năm 2024?

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

09:48 06/03/2024

Sergei Gorev, nhà quản lý rủi ro tại nền tảng fintech YouHodler, chia sẻ: “Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay mua Bitcoin hàng ngày nhiều gấp 10 lần số lượng Bitcoin mà các "thợ đào" tạo ra mỗi ngày.”

Dòng vốn chảy vào các quỹ ETF Bitcoin giao ngay hôm qua đạt 562 triệu USD.

Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay giúp nhà đầu tư tiếp cận trực tiếp với tiền điện tử mà không gặp rủi ro liên quan đến các sàn giao dịch tiền điện tử.

Giá bitcoin đã đạt đỉnh kỷ lục mới 69,000 USD.

Giá Bitcoin đã vượt qua mức cao kỷ lục của tháng 11/2021.

Sau khi lập đỉnh mới, Bitcoin đã nhanh chóng trở thành tài sản lớn thứ 8 trên thế giới khi vốn hóa thị trường của nó nhanh chóng vượt qua mức 1.347 nghìn tỷ USD của bạc, kim loại quý lớn thứ hai trên thế giới, theo dữ liệu của CompaniesMarketCap.

Stefan von Haenisch, giám đốc giao dịch tại OSL SG Pte, cho rằng đà bùng nổ hiện tại của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay cùng với sự kiện Bitcoin Halving sắp tới có thể tạo ra tâm lý FOMO mạnh mẽ, thu hút những người đang đứng ngoài thị trường tham gia.

Vậy sau đó thì sao?

Theo báo cáo của Zoltan Vardai từ Cointelegraph, mặc dù các đợt tăng giá trước sự kiện Bitcoin Halving luôn mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư, các chuyên gia phân tích dự đoán mức tăng lớn nhất lần này sẽ đến sau sự kiện Halving, một số chuyên gia kỳ vọng giá Bitcoin sẽ đạt được con số 130,000 đến 180,000 USD vào cuối năm 2025.

Sự kiện Bitcoin Halving của Bitcoin được biết đến là có tác động đến các đợt tăng giá mạnh mẽ tiếp theo của thị trường tiền điện tử, thường dẫn đến mức đỉnh mới của Bitcoin. Nhưng liệu sự kiện Bitcoin Halving có phải là thời điểm thích hợp để đầu tư vào tiền điện tử lớn nhất thế giới này?

Dựa trên dữ liệu lịch sử của Bitcoin, sự kiện Halving có thể là thời điểm tuyệt vời để tham gia thị trường đối với nhà đầu tư dài hạn, theo Vetle Lunde, chuyên gia phân tích cấp cao tại K33 Research.

Ông Lunde nhận định: "Mặc dù hiệu suất ngay sau sự kiện Bitcoin Halving có xu hướng yếu hơn, nhưng 150-400 ngày sau sự kiện Halving lại là thời điểm lý tưởng để tác động của việc áp lực bán giảm bớt phản ánh lên giá Bitcoin."

Bitcoin đã vượt mốc 60,000 USD lần đầu tiên sau hơn 2 năm vào ngày 28/2, chỉ 47 ngày trước sự kiện Halving, và Bitcoin đã tăng 30% trong tuần qua.

Sự kiện Halving Bitcoin nhằm giảm 50% tốc độ phát hành BTC mới 4 năm một lần. Bitcoin sẽ dừng phát hành mới sau khi 21 triệu BTC được tạo ra vào năm 2140, đây sẽ là năm xảy ra sự kiện Bitcoin Halving cuối cùng.

Theo Bryan Legend, CEO của Hectic Labs, giai đoạn trước Halving có thể là thời điểm sinh lời tốt để nắm giữ Bitcoin.

Ông chia sẻ: “Giai đoạn trước Halving thực sự là thời điểm tuyệt vời để kiếm lời nhưng việc xác định khi nào nên thoát hàng tại vùng đỉnh là vô cùng khó khăn”.

Đà tăng trước halving của Bitcoin lên mốc 67,611 USD phần lớn được hỗ trợ bởi dòng tiền kỷ lục chảy vào 10 quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới ở Hoa Kỳ.

Theo chuyên gia phân tích James Butterfill của CoinShares: “Tổng tài sản được quản lý (AuM) sau đợt tăng giá gần đây đạt 82.6 tỷ USD, tiệm cận với mức đỉnh mọi thời đại, chỉ sau con số 86 tỷ USD được thiết lập vào đầu tháng 11.”

Theo báo cáo, Bitcoin chiếm 94% dòng vốn vào, đạt 1.72 tỷ USD, trong khi các quỹ ETF ở Hoa Kỳ tiếp tục thống trị với dòng vốn ròng lên tới 1.88 tỷ USD.

Sergei Gorev, nhà quản lý rủi ro tại nền tảng fintech YouHodler, chia sẻ: “Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay mua Bitcoin hàng ngày nhiều gấp 10 lần số lượng Bitcoin mà các "thợ đào" tạo ra mỗi ngày.”

Liệu BTC có thể đạt được mức $120,000 vào cuối năm 2024?

Theo nhà phân tích tại K33 Lunde, giá BTC thường tăng vào thời điểm halving nhưng sẽ đi ngang sau khi halving. Ông nói: "Đà tăng trước khi Halving bắt nguồn từ việc các trader mua tích trước và các thợ đào nhận được các phần thưởng lớn hơn. Ngay sau khi halving, mức harshrate sẽ có xu hướng giảm, khiến hoạt động tạo khối bị tạm dừng từ 10 phút cho đến 25 phút, khiến thị trường trở nên biến động. Tuy nhiên, Lunde chỉ kỳ vọng 1 đợt điều chỉnh chóng vánh trước khi quay trở lại đà tăng tới đỉnh thời đại mới.

"Nếu hoàn toàn dựa theo dữ liệu từ quá khứ về hiệu suất của BTC và tác động từ Halving, BTC có thể tăng 130% - 150% trong năm sau khi Halving, và do đó sẽ tiến tới mức đỉnh $125,000 - $150,000 vào năm 2025".

Theo CEO Hectic Labs Bryan Legend, giá BTC vào cuối năm tối thiểu sẽ đạt ngưỡng $80,000 - $85,000, còn không có thể lên tới ngưỡng $120,000 - $130,000, ông nói rằng nó sẽ còn phụ thuộc vào các bối cảnh vĩ mô:

"Thị trường năm 2025 sẽ còn phụ thuộc vào diễn biến của thị trường tài chính và các triển vọng cơ bản trên toàn cầu. Nếu lực cầu vẫn duy trì tốt thì giá BTC có thể đạt tới ngưỡng $180,000 - $200,000". Và điều cuối cùng chúng ta cần lưu ý là một lượng lớn sell order đã xuất hiện ngay khi BTC đạt đỉnh kỷ lục.

Sau đà tăng 62% kể từ đầu năm, BTC không chỉ là tài sản có hiệu suất tốt nhất, mà còn có hệ số Sharpe cao nhất trong tất cả các lớp tài sản.

Trong thời gian "nín thở" chờ đợi Jim Cramer đưa ra suy nghĩ của ông, chúng ta cùng đến với những nhận định từ JPMorgan. Nhà phân tích Nikolaos Panigirtzoglou của JPMorgan cho biết: "Diễn biến hiện tại giống với diễn biến thị trường hưng phấn trong năm 2021 khi giới trader nhỏ lẻ đã đưa cả thị trường chứng khoán và crypto đồng loạt tăng mạnh".

"Nhưng SMCI tăng tới 250% trong 1 tháng thì trông có vẻ không giống một trái bong bóng dotcom lắm".

Zerohedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?

Giới trader FX toàn cầu đang trong tâm thế "ngồi trên thảm lửa" theo dõi những động thái của Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng Yên. Kỳ nghỉ lễ dài sắp tới tại London và Tokyo càng khiến họ không dám sơ suất, bởi đây có thể là thời điểm chính quyền Nhật Bản tận dụng để can thiệp thị trường, vực dậy đồng Yên đang "mong manh" của mình.
"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ