Liệu BTC có chạm tới ngưỡng 50,000 USD?

Liệu BTC có chạm tới ngưỡng 50,000 USD?

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

09:57 07/12/2023

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đang tiến gần đến mức 1,000 tỷ USD và hiện đang tiệm cận ngưỡng kháng cự 45,000 USD. Liệu Bitcoin có quay trở lại ngưỡng 50,000 USD trước khi quỹ ETF Bitcoin được chấp thuận?

Động lượng tăng của Bitcoin đã suy yếu dần sau năm ngày tăng liên tiếp với mức tăng tổng cộng +16% và đang tiệm cận ngưỡng 45,000 USD. Hiệu suất của Bitcoin và ngành công nghiệp tiền điện tử trong năm 2023 vẫn tiếp tục gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư bởi những thách thức mà ngành này đã phải đối mặt trong 18 tháng qua.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đang tiến gần đến mức 1,000 tỷ USD về vốn hóa thị trường và đã tăng 180% kể từ tháng 11 năm 2022. 45% của mức tăng trưởng đó được ghi nhận trong 6 tuần qua khi thị trường tiếp tục đánh cược vào các quỹ ETF Bitcoin. Theo như hiện tại, mức chiết khấu NAV của Quỹ Bitcoin Grayscale đã thu hẹp đáng kể, đồng thời thị trường đang cho rằng 90% Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) sẽ chấp thuận quỹ ETF này.

Ngành công nghiệp tiền mã hóa nhìn chung đang được hưởng lợi hiện nay khi đã có thêm khoảng 750 tỷ USD về vốn hóa thị trường kể từ tháng 11 năm 2022. Nhìn vào bản đồ nhiệt bên dưới, các đồng tiền điện tử chính dường như đang trải qua một phiên giao dịch ảm đạm, điều này có thể đến từ việc các nhà đầu tư chốt lời do đợt tăng mạnh gần đây, trong khi đó các đồng tiền phụ vẫn tiếp tục tăng với Avalanche đã tăng tới hơn 11% trong ngày.

image1.png

Sự bền vững của ngành công nghiệp tiền điện tử

24 tháng qua đã chứng minh tiền điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu của thế giới. Ngành này đã đối mặt với những thách thức chưa từng có và bị nhiều người phản đối, trong đó có Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon, người đã tuyên bố anh ta hoàn toàn phản đối tiền điện tử và cho rằng tiền mã hóa gây ra tội phạm, rửa tiền và trốn thuế.

Dù vậy, Bitcoin cũng có nhiều người ủng hộ lớn như Cathy Wood của ARKS và người sáng lập MicroStrategy Michael Saylor. Hiện vẫn còn nhiều vấn đề bất cập xoay quanh ngành công nghiệp này, nhưng dường như nó đã trở thành một điều bình thường với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, BlackRock đã thông báo về việc huy động vốn ban đầu cho quỹ ETF Bitcoin là 100,000 USD, một con số tuy nhỏ nhưng đây mới chỉ là khởi đầu cho các quỹ ETF này. Điều này cho thấy sự cam kết của BlackRock trong việc đảm bảo rằng họ đã sẵn sàng cho một sự chấp thuận tiềm năng.

Phân tích kỹ thuật BTC/USD

BTC/USD hiện đang tiệm cận một vùng kháng cự quan trọng quanh mức 45,000 USD. Tuy nhiên, thị trường quyền chọn đang ngầm ám chỉ rằng Bitcoin sẽ đạt 50,000 USD vào tháng Giêng tới, trùng với thời gian quỹ ETF Bitcoin dự kiến được chấp thuận.

Lượng mở hợp đồng cho các lệnh Call Bitcoin với giá thực hiện 50,000 USD đã tăng lên một cách chóng mặt, điều này cho thấy đợt tăng giá gần đây mới chỉ là khởi đầu.

Các mức kháng cự quan trọng:

  • 45,000
  • 47,500
  • 50,000

Các mức hỗ trợ quan trọng:

  • 42,500
  • 40,000
  • 38,590

Biểu đồ BTC/USD khung ngày

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ