Liệu Bitcoin có đủ khả năng để vượt qua ngưỡng 38,000 USD?

Liệu Bitcoin có đủ khả năng để vượt qua ngưỡng 38,000 USD?

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

09:05 21/11/2023

Mặc dù các tin đồn về việc các quỹ ETF Bitcoin được chấp thuận đã không trở thành hiện thực, tuy nhiên động lượng tăng của BTC vẫn rất mạnh.

Bitcoin hiện vẫn đang duy trì ở mức cao tuy nhiên giá vẫn chưa thể vượt qua được ngưỡng kháng cự quan trọng tại 38,000 USD. Các tin đồn về sự chấp thuận của các quỹ ETF Bitcoin vào ngày 17 tháng 11 đã không trở thành hiện thực. Chuyên viên phân tích ETF của Bloomberg James Seyffart nhận xét rằng các quỹ ETF Bitcoin sẽ có thể sẽ không nhận được bất kỳ sự chấp thuận nào cho đến tháng Giêng. Mặc dù vậy, động lượng tăng của Bitcoin vẫn đang rất mạnh.

Sự trì hoãn của ETF gây ảnh hưởng đến giá Bitcoin?

Các nhà đầu tư Bitcoin đang dần trở nên lạc quan sau khi Slayor, founder của MicroStrategy, khẳng định sẽ có một sự gia tăng trong nhu cầu của Bitcoin trong tương lai. Saylor có thể không sai, bởi sự chấp thuận của các quỹ ETF có thể dẫn đến một sự bùng nổ lớn về nhu cầu.

Một lý do khác cho việc Bitcoin vẫn duy trì ở mức cao là sự chiến thắng của ứng cử viên cánh hữu cực Javier Milei của Argentina, một người hâm mộ Bitcoin nổi tiếng. Việc Milei chỉ trích Ngân hàng Trung ương và tài chính truyền thống, được coi là một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp tiền điện tử vì nó có nghĩa là một người hâm mộ Bitcoin cũng là một thành viên của nhóm G-20. Điều này đã khiến cho thị trường kỳ vọng rằng sẽ có những quy định tích cực xung quanh tiền điện tử trong tương lai.

image1.png

Phân tích kỹ thuật BTC/USD

BTC/USD đang giao dịch ngay dưới mức 38,000 USD. Nếu giá không thể vượt qua ngưỡng này trong thời gian tới giá có thể điều chỉnh sâu hơn trước thềm năm mới. Điều này sẽ cho phép những nhà đầu tư đặt kỳ vọng và sự chấp thuận của quỹ ETF Bitcoin có một cơ hội mua tốt hơn.

Các mức kháng cự quan trọng:

  • 38,000
  • 40,000
  • 42,500

Các mức hỗ trợ quan trọng:

  • 36,200
  • 35,500-35,200
  • 34,177

Biểu đồ BTC/USD khung ngày

Phân tích kỹ thuật ETH/USD

Trên biểu đồ ETH khung tuần, giá đã tạo ra một cây Inside bar giảm giá, điều này cho thấy rằng động lượng giảm vẫn đang rất mạnh. Nếu trên biểu đồ khung ngày, giá không thể đóng cửa trên mức 2,124 USD, giá có thể giảm sâu hơn.

Biểu đồ ETH khung ngày vẫn chưa cung cấp một tín hiệu kỹ thuật rõ ràng, khi giá vẫn đang giảm vào tuần trước tuy nhiên lại tạo ra tín hiệu "Golden Cross" khi đường MA 50 ngày cắt lên trên đường MA 200 ngày.

Biểu đồ ETH/USD khung ngày

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ