Liệu Bitcoin có đạt mốc 20,000 đô la Mỹ ?

Liệu Bitcoin có đạt mốc 20,000 đô la Mỹ ?

15:27 01/12/2020

Sự phục hồi của Bitcoin từ tuần trước đang làm dấy lên suy đoán rằng tiền điện tử có thể chạm mốc 20,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử

Bitcoin đang giao dịch gần mức cao nhất mọi thời đại là 19,857.03 USD được thiết lập vào thứ Hai, sau khi tăng 15% kể từ một trong những lần giảm tồi tệ nhất trong năm nay vào ngày 26/11.

Vijay Ayyar, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh của sàn giao dịch tiền điện tử Luno tại Singapore, cho biết: “Chúng ta sẽ vượt qua 20,000 đô la trong tuần này, mục tiêu là khoảng 20,000 – 25,000 đô la". Nhưng ông cũng nhận định rằng sau khi khiến mọi người tin vào đà tăng này, BTC sẽ giảm khoảng 30%.

Những người ủng hộ Bitcoin lập luận rằng tệp nhà đầu tư ngày càng mở rộng cho thấy đồng tiền điện tử này đang đến tuổi. Các nhà phê bình cho rằng đà tăng 170% năm nay là một bong bóng mặc dù tuyên bố rằng tài sản kỹ thuật số đang ngày càng được sử dụng để đa dạng hóa danh mục đầu tư và khiến một số dòng vốn chảy khỏi vàng.

Bitcoin được giao dịch ở mức khoảng 19,410 đô la vào lúc 3:40 chiều. ở Tokyo. Chỉ số tiền điện tử Bloomberg Galaxy rộng hơn, đã tăng hơn gấp ba lần trong năm nay, ít thay đổi.

Sự tăng vọt của Bitcoin lên mức kỷ lục trong tuần này "có thể là kết quả của việc các nhà đầu tư lớn tổ chức tham gia nhóm và mua một phần nguồn cung hạn chế của BTC trong thời kỳ tăng giá", Gunnar Jaerv chia sẻ - Giám đốc điều hành của First Digital Trust có trụ sở tại Hồng Kông.

Các chiến lược gia của JPMorgan Chase & Co. cho biết trong một lưu ý ngày 27 tháng 11 rằng các khoản đầu tư vào và ra khỏi Grayscale Bitcoin Trust - một quỹ đầu tư vào và theo dõi giá của tài sản kỹ thuật số - là một trong những chìa khóa cho triển vọng của giá.

Theo các chiến lược gia, nếu niềm tin suy giảm, Bitcoin có thể bị ảnh hưởng khi các cố vấn giao dịch hàng hóa và các quỹ định lượng khác đóng bớt các vị thế Long hợp đồng tương lai Bitcoin như kịch bản đã xảy ra trong đợt sụt giảm của tuần trước.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ