Lạm phát ở Vương quốc Anh thấp hơn kỳ vọng!

Lạm phát ở Vương quốc Anh thấp hơn kỳ vọng!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

15:28 14/12/2022

Chỉ số CPI của Anh giảm xuống mức 10.7% hàng năm, từ 11.1% trong tháng 10. Đóng góp lớn nhất vào sự suy yếu đến từ chi phí vận tải (7.2% so với 8.9%), đặc biệt là nhiên liệu động cơ (17.2% so với 22.2%) và ô tô đã qua sử dụng (-5.8% so với -2.7%).

Lạm phát ở Vương quốc Anh thấp hơn kỳ vọng!
Lạm phát ở Vương quốc Anh thấp hơn kỳ vọng!

Lạm phát của Vương quốc Anh đã giảm trong tháng 11 từ mức cao kỷ lục của tháng trước. Tỷ lệ lạm phát lõi giảm xuống 6.3% trong khi giá tiêu dùng giảm xuống 0.4% theo tháng.

Sau dữ liệu GDP tích cực vào thứ Hai, Thủ tướng Vương quốc Anh Jeremy Hunt cảnh báo rằng nền kinh tế có thể tồi tệ hơn trước khi phục hồi. Mặc dù dữ liệu việc làm của ngày hôm qua phần lớn là tích cực, nhưng cũng cho thấy đà tuyển dụng đang chậm lại khi các doanh nghiệp chuẩn bị cho một khởi đầu khó khăn trong năm 2023. Tăng trưởng tiền lương theo năm tăng cao, tạo thêm thách thức cho BoE khi phải cân bằng giữa những lo ngại về suy thoái với sự gia tăng Chi phí sinh hoạt.

BoE sẽ họp vào ngày mai với kỳ vọng của thị trường tăng 50 điểm cơ bản. Dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến trong ngày hôm nay sẽ giảm bớt một số áp lực đối với BoE.

Biểu đồ 15 phút của GBPUSD



Phản ứng ban đầu là mức tăng đột biến gần 15pips của GBP/USD. Tỷ giá GBP/USD hôm qua đã phá vỡ phạm vi giao dịch ba ngày. Đỉnh mới đã được hình thành quanh mốc 1.2440 và nhìn vào đợt phục hồi gần đây, chúng ta hãy sẵn sàng cho một sự thoái lui. Điều này chắc chắn sẽ phụ thuộc vào giọng điệu của Fed vào cuối ngày hôm nay. Ngoài ra, bất kỳ nhận xét ôn hòa nào cũng có thể thấy đưa GBP/USD kiểm tra mức 1.2500.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ