Lạm phát Đức giảm, EUR/USD quay xuống dưới mức 1.0700

Lạm phát Đức giảm, EUR/USD quay xuống dưới mức 1.0700

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:43 31/05/2023

Lạm phát của Đức giảm hơn dự kiến trong tháng 5, giảm bớt áp lực lên ECB trong việc tiếp tục tăng lãi suất.

Lạm phát của Đức ở mức 6.1%, thấp hơn so với mức 7.2% của tháng 4. Trước đó trong phiên, lạm phát của Pháp cũng thấp hơn dự báo ở mức 5.1% so với kỳ vọng 5.5%. Lạm phát của Ý đạt thấp hơn 0.6% so với tháng trước.

image1.png

Đánh giá ổn định tài chính mới nhất của ECB nhấn mạnh rằng thị trường tài chính Eurozone “vẫn nhạy cảm trước lạm phát và tăng trưởng kém thuận lợi hơn” và rằng các điều kiện tài chính và tín dụng chặt chẽ hơn đang “kiểm tra khả năng phục hồi của các công ty, hộ gia đình và chính phủ trong Eurozone”. Báo cáo cũng cảnh báo về nguy cơ điều chỉnh giá bất động sản, rằng chi phí tài trợ có chủ quyền sẽ tăng lên và nỗi lo suy thoái kinh tế 'có thể quay trở lại'.

Theo các báo cáo mới nhất, trần nợ của Hoa Kỳ có thể sẽ được thông qua vào ngày hôm nay. Theo một báo cáo trên CNBC, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, Patrick McHenry, thỏa thuận này có đủ số phiếu để thông qua cả Hạ viện và Thượng viện. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục giảm nhẹ nhưng xác suất lãi suất CME mới nhất cho thấy một đợt tăng lãi suất 25bps khác sẽ được công bố tại cuộc họp FOMC tiếp theo và lãi suất sẽ duy trì ở mức này trong hai cuộc họp tiếp theo.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED CỦA CME

image2.png

EUR/USD vẫn chịu áp lực từ USD mạnh và EUR giảm nhẹ. Cặp tiền này đã tạo đáy mới trong 10 tuần và có rất ít mức hỗ trợ cứng trên biểu đồ ngày, EUR/USD có thể trượt xuống tận mức 105.00/105.16 trước khi phe mua quay lại.

BIỂU ĐỒ EUR/USD D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ