Lãi suất thế chấp ở Mỹ lần đầu tiên xuống dưới 7% kể từ tháng 8

Lãi suất thế chấp ở Mỹ lần đầu tiên xuống dưới 7% kể từ tháng 8

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

09:21 15/12/2023

Thị trường nhà ở tại Mỹ nhẹ gánh khi lãi suất thế chấp lần đầu tiên trượt xuống dưới 7% sau 4 tháng.

Hôm thứ 5, Freddie Mac công bố lãi suất trung bình cho khoản vay cố định thời hạn 30 năm là 6.95%, giảm so với mức 7.03% vào tuần trước.

Chi phí vay đã giảm bảy tuần liên tiếp, từ mức 7.79% vào cuối tháng 10. Lãi suất giảm khiến nhiều người mua nhà chịu áp lực chi phí cao cảm thấy nhẹ gánh.

Theo nhà kinh tế trưởng của Freddie Mac, do lạm phát tiếp tục giảm và thị trường kỳ vọng vào Fed sẽ hạ lãi suất quỹ liên bang vào năm tới, thị trường nhà đất sẽ khả quan hơn.

Greg McBride, trưởng bộ phận phân tích tài chính tại Bankrate.com, cho rằng thị trường nhà đất vẫn sẽ còn nhiều rủi ro khi các chủ sở hữu không muốn bán nhà khiến các house hunters đang vật lộn với tình trạng thiếu bất động sản để bán.

Ông nói thêm: “Mức giảm dưới 7% có thể kích thích một số nhu cầu của những người mua nhà tiềm năng. Nhưng nó sẽ không tác động ngay đến nguồn cung - vì vậy trong thời gian tới, giá nhà vẫn cao.”

Hôm thứ Tư, Fed đã giữ nguyên lãi suất chuẩn và dự báo một loạt đợt cắt giảm vào năm tới, những động thái này đã khiến lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ