Kỳ vọng gì trước thềm khảo sát cơ hội việc làm JOLTS được công bố?

Kỳ vọng gì trước thềm khảo sát cơ hội việc làm JOLTS được công bố?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

18:02 29/08/2023

Khảo sát cơ hội việc làm JOLTS sẽ được Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) công bố vào tối nay. Đây là dữ liệu quan trọng giúp thu thập thông tin từ các nhà tuyển dụng lao động, bao gồm các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và văn phòng

Khảo sát cơ hội việc làm JOLTS sẽ được Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) công bố vào tối nay. Đây là dữ liệu quan trọng giúp thu thập thông tin từ các nhà tuyển dụng lao động, bao gồm các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và văn phòng từ đó giúp các chuyên gia phân tích, xem xét kỹ lưỡng động lực cung-cầu trên thị trường lao động, yếu tố chính thúc đẩy lương và lạm phát.

Số lượng cơ hội việc làm trong ngày làm việc cuối cùng của tháng 7 được dự báo giảm từ 9.58 triệu xuống 9.46 triệu việc làm. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ lưu ý trong JOLTS của tháng Sáu: “Trong tháng, số lượng tuyển dụng và số lượng lao động nghỉ việc giảm lần lượt xuống 5.9 và 5.6 triệu, đặc biệt số lượng người bị sa thải thay đổi rất ít".

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) rất chú ý đến dữ liệu cơ hội việc làm để đánh giá sự cân bằng giữa cung và cầu trên thị trường lao động. Trong bài phát biểu tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole hôm thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết: “Cơ hội việc làm đã giảm đáng kể mà không làm tăng tỷ lệ thất nghiệp - một kết quả rất đáng hoan nghênh nhưng bất thường về mặt lịch sử, dường như phản ánh nhu cầu lao động dư thừa lớn”. Powell nói thêm rằng Fed kỳ vọng quá trình tái cân bằng trên thị trường lao động sẽ tiếp tục, nhưng lưu ý rằng NHTW sẽ xem xét thay đổi chính sách tiền tệ nếu như có bằng chứng cho thấy thị trường lao động đang thắt chặt mạnh mẽ.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ