Kỳ nghỉ hè của bạn đã thay đổi mãi mãi!

Kỳ nghỉ hè của bạn đã thay đổi mãi mãi!

00:01 09/08/2023

Chúng ta cần phải đối mặt với một sự thật phũ phàng: Một hành tinh nóng lên sẽ thay đổi kế hoạch nghỉ lễ của bạn mãi mãi.

Kỳ nghỉ hè của bạn đã thay đổi mãi mãi
Kỳ nghỉ hè của bạn đã thay đổi mãi mãi

Hầu hết chúng ta đều có ý tưởng về mùa hè trong đầu. Nó thường liên quan đến các bãi biển. Người Mỹ hướng đến bờ biển của họ - chỉ tránh San Francisco có sương mù bao phủ - và người châu Âu đến Địa Trung Hải hoặc Aegean. Tất cả chúng tôi gần như khỏa thân và ngồi dưới nắng, thỉnh thoảng nô đùa trong sóng biển. Chúng tôi mong muốn trở về nhà rám nắng và săn chắc. Nếu bạn đến từ hành tinh khác và không biết tôi đang nói về cái gì, hãy xem đoạn giới thiệu Barbie.

Toàn bộ hệ thống kinh tế đã phát triển để đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Các hãng hàng không cạnh tranh để đưa chúng tôi đến các khu nghỉ mát bên bờ biển, nơi các khách sạn cung cấp chỗ ở và thức ăn. Nhà hàng với tầm nhìn ra biển được đông đúc. Những người có đủ khả năng mua ngôi nhà thứ hai với các vị trí ven sông. Sở hữu một chiếc thuyền hoặc một số thú tiêu khiển dưới nước khác thường là một phần của thỏa thuận. Ngoài ra còn có một biến thể nước ngọt, trong đó hồ thay thế cho biển. Nhưng khái niệm cơ bản là như nhau.

Tuy nhiên, nhiệt độ toàn cầu tăng lên dường như đang giết chết mùa hè tuyệt vời này. Không có gì tôi vừa mô tả là thú vị nếu thủy ngân ở trên 30 độ C (86 F). Thật vậy, tắm nắng trở nên nguy hiểm đến tính mạng. Và ai muốn có một tuần ở Corfu nếu một vùng rộng lớn của hòn đảo bốc cháy? Mùa hè năm nay ở Nam Âu sẽ ít Barbie hơn, thay vào đó sẽ có thật nhiều Oppenheimer.

Ngay cả những người không muốn suy nghĩ quá sâu về biến đổi khí hậu cũng nhận thấy khi kỳ nghỉ hè quen thuộc của họ dần trở thành thời điểm “hành xác”. Những người sở hữu vốn cổ phần - khách sạn, nhà ở, thuyền - đương nhiên bám vào hy vọng rằng mùa hè năm nay chỉ là một sự bất thường và năm tới mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Nhưng họ đã bám vào hy vọng đó trong vài năm nay. Câu hỏi khủng khiếp cứ tự gợi ra: Điều gì sẽ xảy ra nếu đây là điều bình thường mới?

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

USD tăng mạnh sẽ có ảnh hưởng thế nào lên nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

USD tăng mạnh sẽ có ảnh hưởng thế nào lên nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi

Dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến gần đây đã đẩy lùi những kỳ vọng hạ lãi suất của Fed và đẩy khiến giá trị đồng USD gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự tăng giá của đồng USD có thể ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế thế giới và đặc biệt là tại thị trường Châu Á. Bài viết dưới đây của chuyên gia Bloomberg sẽ phân tích những ảnh hưởng của một đồng USD mạnh mẽ.
Bàn luận về những sự kiện của thị trường crypto trong tuần qua
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Bàn luận về những sự kiện của thị trường crypto trong tuần qua

Sự kiện Bitcoin halving lần thứ tư được mong đợi đã diễn ra vào ngày 19/4. Trong khi BTC không ghi nhận những thay đổi về giá, phí giao dịch đã trải qua sự biến động mạnh mẽ sau sự ra mắt của Runes. Tuần này chúng ta sẽ phân tích về tác động thị trường của Bitcoin halving, khối lượng giao dịch Uniswap sau khi tăng phí, cạnh tranh gia tăng ở các sàn giao dịch và việc Bitcoin không thể thu hút dòng vốn đang chảy vào các tài sản an toàn.
Cuộc tấn công của Iran có thật sự ảnh hưởng đến giá dầu
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Cuộc tấn công của Iran có thật sự ảnh hưởng đến giá dầu

Tuần trước chứng kiến cuộc tấn công của Iran nhằm vào Isarel khiến cho giá dầu phản ứng bằng cách tăng 3.5%. Tuy nhiên, liệu ảnh hưởng của cuộc xung đột có tạo ra những áp lực đủ lớn lên thị trường dầu mỏ hay không? Bài viết dưới đây của chuyên gia Bloomberg sẽ làm rõ vấn đề này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ