Kim Kardashian đầu tư vào các công ty cổ phần chưa niêm yết Private Equity

Kim Kardashian đầu tư vào các công ty cổ phần chưa niêm yết Private Equity

12:34 08/09/2022

Công ty cổ phần tư nhân sắp thành của Kim Kardashian, SKKY Partners, đang có mục tiêu nhắm đến lĩnh vực truyền thông và tiêu dùng.

Kim Kardashian tận dụng sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của mình để thu về lợi nhuận tài chính.
Kim Kardashian tận dụng sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của mình để thu về lợi nhuận tài chính.

Cô Kim siêu vòng 3 đang thành lập một công ty cổ phần chưa niêm yết (Private Equity) để thâu tóm các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng và truyền thông đang phát triển nhanh chóng, tận dụng sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của cô với 329 triệu người theo dõi trên Instagram thành lợi nhuận tài chính.

Công ty SKKY Partners, là sự hợp tác giữa ngôi sao truyền hình thực tế trở thành ông trùm kinh doanh và Jay Sammons, một cựu giám đốc điều hành Carlyle Group, người đầu tư vào các dự án do người nổi tiếng thực hiện.

Nó phản ánh sự phức tạp về tài chính ngày một tăng của một thế hệ nghệ sĩ giải trí, những người đã chào đón khán giả phân khúc và sự phát triển của các nền tảng trực tuyến như một cơ hội để kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân của họ mà không phải trả bất kỳ chi phí nào cho các công ty truyền thông.

Sammons là người tiên phong trong chiến lược này. Tại Carlyle, ông đã đưa một công ty cổ phần tư nhân trị giá hàng tỷ USD vào thế giới kinh doanh biểu diễn, thu về lợi nhuận vượt trội từ các thương vụ nổi tiếng, bao gồm cả khoản đầu tư vào nhà sản xuất tai nghe Beats by Dre.

Nhưng việc mua lại cổ phần của Big Machine Records vào năm 2019 đã làm rấy lên tranh cãi khi một trong những ngôi sao lớn nhất của hãng, Taylor Swift, chỉ trích rằng thỏa thuận trao quyền kiểm soát các bản thu âm chính của sáu trong số các album đa bạch kim của cô ấy cho người đàn ông mà cô ấy coi là “kẻ thù”, nhà điều hành âm nhạc Scooter Braun.

Liên doanh mới nhất của Sammons kết nối anh ta với một gia đình đã cung cấp một lượng phim truyền hình ổn định về người nổi tiếng sau khi có được danh tiếng vào năm 2007 với chương trình truyền hình thực tế ăn khách Keeping Up with the Kardashians.

Kể từ đó, họ đã chứng tỏ khả năng kiếm tiền thành thạo của mình, tăng thêm sự nổi tiếng qua các thương hiệu tiêu dùng, bao gồm nhãn hàng quần áo định hình Skims và KKW, một thương hiệu trang điểm mà nhà sản xuất mỹ phẩm Coty đã đầu tư với mức giá 1 tỷ đô la vào năm 2020.

SKKY đã công bố sự xuất hiện của mình trong một tweet, cho rằng “mục tiêu các lĩnh vực của họ sẽ bao gồm các sản phẩm tiêu dùng, kỹ thuật số và thương mại điện tử, truyền thông tiêu dùng, khách sạn sang trọng”. Công ty cũng cho biết một số thông tin khác và không trả lời ngay lập tức các bình luận.

Vốn hiện vẫn chưa được huy động để thực thi các khoản đầu tư theo kế hoạch. Theo Wall Street Journal, mẹ của Kardashian, Kris Jenner, cũng sẽ là một đối tác

Nhưng các công ty khác đã kiểm tra nhu cầu thể chế đối với các khoản đầu tư do người nổi tiếng hậu thuẫn tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng và đạt được thành công.

Marcy Venture Partners, một công ty do rapper Jay-Z đồng sáng lập, năm ngoái đã bắt đầu huy động tiền cho quỹ tổ chức thứ hai với mục tiêu 200 triệu USD, theo hồ sơ chứng khoán cho thấy.

Một công ty khác được hỗ trợ bởi người nổi tiếng, Casa Verde Capital, đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực từ nền tảng fintech cho đến đồ ăn nhẹ. Trang web của công ty nhấn mạnh mối quan hệ của họ với rapper Snoop Dogg, người được công ty coi là "người tiên phong trong văn hóa đại chúng" và "một thành viên chủ chốt của nhóm chịu trách nhiệm xây dựng bản sắc của công ty”.

Financial Times

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ