Kịch bản nào cho AUD/USD khi diễn biến kinh tế toàn cầu phức tạp

Kịch bản nào cho AUD/USD khi diễn biến kinh tế toàn cầu phức tạp

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

15:37 28/11/2022

Đô la Úc suy yếu trong khi Đô la Mỹ và Yên Nhật tăng mạnh trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu ảm đạm.

Số lượng ca nhiễm Covid 19 tại Trung Quốc gia tăng bất chấp lệnh giãn cách nghiêm ngặt, chính quyền địa phương đối mặt với các cuộc biểu tình do quyết tâm duy trì chính sách "Zero-Covid".

Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương chìm trong sắc đỏ với chỉ số HSI giảm hơn 2%. Dầu thô tạo đáy mới, HĐTL dầu WTI giảm xuống dưới $74/thùng trong khi HĐTL dầu Brent xấp xỉ gần $81/thùng. Vàng ổn định quanh mức $1,750/oz.

Úc công bố dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng 10 đạt -0.2% m/o/m trái với kết quả tháng trước là 0.6% và dự đoán 0.5%. Thống đốc RBA Philip Lowe đã phát biểu trong khuôn khổ phiên điều trần trước Quốc hội. Về mục tiêu kinh tế Úc đạt được hạ cánh mềm, ông cho biết "rất khó để đảm bảo tuy nhiên Úc có tiềm năng tốt hơn hầu hết các quốc gia khác để thực hiện điều này". Các thị trường phần lớn pricing khả năng RBA tăng 25bps trong cuộc họp với thứ Ba tới.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde và các quan chức Fed gồm ông Williams và Bullard sẽ phát biểu ngày hôm nay.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

image1.png

AUD/USD giao dịch quanh vùng 0.6789 - đây có thể là kháng cự tiềm năng, theo sau là mức đỉnh trước đó tại 0.6916. Hỗ trợ tiếp theo là các mức đáy trước đó gồm 0.6585 và 0.6387 hoặc khu vực 0.6548.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ