Khối lượng giao dịch Bitcoin chạm đáy gần 3 năm

Khối lượng giao dịch Bitcoin chạm đáy gần 3 năm

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

02:52 02/08/2023

Khối lượng giao dịch Bitcoin giảm sâu vào tháng trước trong bối cảnh biến động suy yếu trong một thị trường mà các nhà đầu cơ thường bị thu hút bởi sự hỗn loạn.

Trong tháng 7, BTC ghi nhận khối lượng giao dịch thấp nhất kể từ tháng 11/2020, theo dữ liệu từ Bendik Schei và Vetle Lunde của K33. Biến động giá cũng giảm mạnh, với mức độ biến động 5 ngày của đồng tiền thấp hơn của S&P 500, cổ phiếu công nghệ và vàng, “một kỳ tích hiếm có trước đây, mà từng báo trước một giai đoạn biến động đáng kể trong thời gian tới,” họ viết trong một lưu ý thứ ba.

Trên thực tế, mức độ biến động trong 30 ngày của Bitcoin đang ở gần mức thấp nhất trong 5 năm, và kể từ tháng 1/2019, cũng chỉ xuất hiện 8 lần.

Theo Schei và Lunde, “thị trường đang ở giai đoạn ổn định chưa từng có, thường hoạt động như một van áp suất lớn trước khi xả van. Do đó, các nhà giao dịch nên thận trọng.”

BTC đang dao động gần đáy biên độ mới thiết lập nhờ sự lạc quan sau khi BlackRock đệ đơn phát hành ETF Bitcoin giao ngay tại Mỹ. Giá sau đó giảm cơn sốt này lắng xuống, cùng nhiều lý do khác.

Theo Matt Maley, chiến lược gia trưởng thị trường tại Miller Tabak + Co, “dù những tín đồ sống chết cùng crypto vẫn tiếp tục giao dịch, những trader tìm kiếm sự sôi động đã rời khỏi Bitcoin. Các trader chủ động đã rời khỏi thị trường crypto, một điều không tốt cho một tài sản xuống dưới biên độ.”

Nhiều người quan sát thị trường đã theo dõi khối lượng giao dịch một cách cẩn thận vì một số lượng lớn các nhà đầu tư đã hoàn toàn rời bỏ tiền điện tử sau chuỗi bê bối và sự sụp đổ của nhiều công ty vào năm 2022, khiến các nhà đầu tư cá nhân chịu thua lỗ nặng. Ngoài ra, theo K33, “một phần đáng kể” của sự suy giảm trong khối lượng có thể do sàn giao dịch Binance áp lại phí giao dịch.

Noelle Acheson, tác giả của bản tin “Crypto Is Macro Now” cho biết bất chấp những câu chuyện như ETF Bitcoin giao ngay và quy định rõ ràng hơn với lĩnh vực này, các nhà đầu tư lớn vẫn chưa vội vàng trở lại thị trường crypto. Có một số lý do cho việc này, từ tình hình không chắc chắn, như các phán quyết bất lợi tiềm ẩn trong tương lai đối với các vụ kiện pháp lý đang diễn ra đến một số lỗ hổng DeFi bị phát hiện gần đây, cùng nhiều lý do khác. Đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, họ làm cùng nhau và vẫn chưa thấy nhiều người tham gia.

“Khối lượng thị trường khó có thể tăng đáng kể cho đến khi mức độ biến động tăng lên — với crypto, biến động mạnh là tính năng, không phải lỗi.” Tuy nhiên, bà nói thêm, “ chỉ cần một thông báo lớn - một người tham gia thị trường lớn mới, có thể là một quỹ phòng hộ có tiếng hoặc có thể là một ngân hàng trung ương cỡ trung bình - hoặc một phán quyết có lợi cho Grayscale - để khuyến khích một số nhà đầu tư dũng cảm thực hiện bước đầu tiên , và sau đó mọi người sẽ chen nhau trở lại."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ