Khí tự nhiên im bặt, chờ đợi phản ứng từ Israel. Saudi Arabia và UAE cảnh báo nguy cơ chiến tranh

Khí tự nhiên im bặt, chờ đợi phản ứng từ Israel. Saudi Arabia và UAE cảnh báo nguy cơ chiến tranh

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

18:20 17/04/2024

Giá khí tự nhiên (XNG/USD) sideway trong biên độ hẹp vào thứ Tư, phản ứng với các thông tin về những căng thẳng dai dẳng ở Trung Đông.

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan trao đổi với Bloomberg rằng kế hoạch trừng phạt Iran sẽ được công bố trong những ngày tới và sẽ nhắm mục tiêu cụ thể vào hệ thống máy bay không người lái của nước này. Trong khi đó, tại Trung Đông, Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman và Tổng thống UAE Mohammed Bin Zayed Al Nahyan đã cùng nhau đưa ra tuyên bố kêu gọi kiềm chế và chỉ ra những nguy hiểm của chiến tranh.

Trong khi đó, Chỉ số DXY đang suy yếu sau chuỗi 5 ngày tăng vọt đáng kinh ngạc. Khả năng đồng bạc xanh sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong thời gian tới do lịch dữ liệu kinh tế sắp tới không có nhiều sự kiện quan trọng và thị trường không còn kỳ vọng Fed sẽ thay đổi lập trường, khiến tâm lý thị trường bớt lo lắng và nhu cầu nắm giữ USD giảm đi. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết vào thứ Ba rằng với mức lạm phát hiện tại thì không cần cắt giảm lãi suất, cho thấy lãi suất sẽ duy trì ổn định lâu hơn cho đến khi lạm phát lắng xuống.

Phân tích kỹ thuật

Giá khí tự nhiên đang trải qua giai đoạn biến động ngắn hạn trong ngày thứ Tư, phản ứng với những diễn biến căng thẳng tại Trung Đông. Thị trường hiện đang ở thế cân bằng mong manh, chờ đợi thông tin chi tiết về các biện pháp đáp trả của Israel sau vụ tấn công gần đây của Iran.

Ở chiều tăng, đường trendline giảm ở mức 1.99 - 2.00 USD có thể sẽ được kiểm tra lại. Nếu giá khí đốt vượt qua vùng này, khả năng cao sẽ có đợt phục hồi lên 2.11 USD. Mức kháng cự tiếp theo là đường SMA 100 tại 2.15 USD.

Về phía chiều giảm, mức hỗ trợ chính là đường SMA 55 quanh 1.88 USD. Đường trendline tăng gần 1.83 USD dự kiến sẽ hỗ trợ tiếp theo. Nếu cả hai mức này đều bị phá vỡ, giá có thể lao dốc xuống 1.60 USD và thậm chí là 1.53 USD.

XNG/USD đồ thị 1D

Natural Gas: Daily Chart

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ