Khí đốt tự nhiên sẽ tiếp tục chịu áp lực do các động thái cắt giảm từ châu Âu

Khí đốt tự nhiên sẽ tiếp tục chịu áp lực do các động thái cắt giảm từ châu Âu

13:27 15/02/2023

Giá khí đốt tự nhiên khó có thể quay trở lại mức cao kỷ lục vào năm ngoái nếu châu Âu kéo dài chính sách tự nguyện tiết kiệm nhiên liệu

Ủy ban châu Âu sẽ thảo luận trong vài tuần tới về việc gia hạn các biện pháp tự nguyện cắt giảm 15% mức tiêu thụ sau tháng 3. Giá khí đốt đã giảm hơn 30% trong năm nay một phần do những hạn chế này và việc tiếp tục chính sách sẽ gây áp lực lên thị trường HĐTL.

Trong thời gian chờ đợi, các trader sẽ chú ý đến những quyết định chính sách của châu Âu. Nguồn cung cấp khí đốt toàn cầu dự kiến sẽ vẫn thắt chặt trong vài năm tới và sự phục hồi nhu cầu khí đốt ở châu Âu là rủi ro lớn nhất đối với sự ổn định của thị trường.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá khí đốt có khả năng vẫn ở mức thấp, đặc biệt là do thời tiết mùa đông ôn hòa và một cơ sở xuất khẩu LNG quan trọng của Mỹ sắp mở cửa trở lại.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ