Khảo sát Reuters: USD sẽ nắm thế thượng phong nhờ sức mạnh nền kinh tế Mỹ

Khảo sát Reuters: USD sẽ nắm thế thượng phong nhờ sức mạnh nền kinh tế Mỹ

11:34 06/07/2023

Theo các chiến lược gia FX được thăm dò bởi Reuters, USD sẽ duy trì sức mạnh so với hầu hết các đồng tiền chính khác trong phần còn lại của năm, bất chấp mất đi lợi thế lợi suất.

Dù  vẫn giảm khoảng 0.5% so với các đồng tiền chính trong năm nay, USD đã tăng gần 1.3% chỉ trong tuần qua nhờ thị trường hạ kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất trong năm nay và lo ngại suy thoái tan biến.

Một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell, ủng hộ ít nhất hai lần tăng lãi suất, trong khi kỳ vọng của thị trường chỉ có một lần nữa, hỗ trợ USD.

Theo thăm dò từ ngày 30/6 đến ngày 5/7 với 80 chiến lược gia FX, USD vẫn sẽ giữ thế thượng phong bất chấp các ngân hàng trung ương khác như BoE hay ECB tăng lãi suất.

"Thị trường lao động Mỹ thắt chặt sẽ hỗ trợ nền kinh tế và USD trong ngắn hạn," Kit Juckes, trưởng bộ phận FX tại Societe Generale nói.

Các chuyên gia được khảo sát đa phần đều giữ nguyên hoặc nâng triển vọng với USD so với 1 tháng trước.

Bên cạnh đó, lượng vị thế short ròng USD đã giảm sau khi đạt mức cao nhất trong hai năm vào tháng 5, theo CFTC.

Dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn mạnh hơn dự kiến và tiến triển tốt hơn Eurozone, vốn đã rơi vào suy thoái vào đầu năm nay.

"Chúng tôi dự báo USD tiếp tục tăng trong tương lai gần. Nền kinh tế Mỹ ổn định hơn so với Châu Âu và Châu Á. Jonas Goltermann, phó bộ phận thị trường tại Capital Economics nói.

Sau khi tăng hơn 2% trong tháng 6, EURUSD đang ở mức 1.09 và được dự báo ​​sẽ nhẹ lên 1.10 trong vòng sáu tháng.

GBP, một trong những đồng tiền G10 có hiệu suất tốt nhất trong năm nay, được dự báo sẽ giảm từ 1.27 xuống 1.26.

Về nhận định trong 3 tháng tới, 45% chiến lược gia, tức 27/60, cho biết USD sẽ duy trì ổn định và 19 dự báo tăng. Chỉ có 14 người cho rằng USD sẽ suy yếu.

"Đồng đô la đang được hưởng lợi từ Cục Dự trữ Liên bang và thị trường điều chỉnh kỳ vọng lãi suất," John Hardy, trưởng bộ phận chiến lược FX tại Saxo Bank nói.

"Nhưng đồng thời, khẩu vị rủi ro toàn cầu, thanh khoản và điều kiện tài chính cũng đang cải thiện. Điều này thường khiến USD suy yếu. Hai yếu tố này đang cân bằng lẫn nhau."

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ