Khách hàng Walmart giờ đây có thể mua Bitcoin tại 200 ki-ốt khắp nước Mỹ

Khách hàng Walmart giờ đây có thể mua Bitcoin tại 200 ki-ốt khắp nước Mỹ

11:06 22/10/2021

Walmart - nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, đã bắt đầu một chương trình thử nghiệm cho phép khách hàng có thể mua Bitcoin tại các ki-ốt Coinstar trong nhiều cửa hàng của họ.

Molly Blakeman, người phát ngôn của Walmart cho biết: cuộc thử nghiệm lần này được áp dụng với Coinstar - những cỗ máy cho phép khách hàng đổi tiền xu lấy tiền giấy hoặc thẻ quà tặng. Việc thí điểm bao gồm 200 ki-ốt trong các cửa hàng Walmart. Không chỉ dừng lại ở đó, công ty đã hợp tác với một sàn giao dịch tiền điện tử có tên là Coinme để cung cấp Bitcoin tại hơn 8,000 ki-ốt khác nhau. Việc thí điểm bao gồm 200 ki-ốt trong các cửa hàng Walmart.

Sam Doctor, giám đốc chiến lược và trưởng bộ phận nghiên cứu của BitOoda, một công ty môi giới tiền điện tử cho biết: “Các máy ATM Bitcoin đã xuất hiện được một thời gian, bao gồm cả ở nhiều siêu thị.

"Kế hoạch này của Wallmart sẽ mang Bitcoin tới nhiều người hơn và khẳng định giá trị pháp lý cho những người còn hoài nghi về tiền điện tử"

Walmart thử nghiệm dịch vụ vài tuần sau tin đồn thất thiệt rằng họ đang hợp tác và cho phép thanh toán bằng Litecoin. Mặc dù thông báo đó là sai, nhưng Walmart đang bắt đầu đánh giá tương lai của tiền điện tử trong các hoạt động của mình. Hãng này đã đăng tuyển vị trí liên quan tới “chiến lược tiền kỹ thuật số và lộ trình sản phẩm” đồng thời xác định “đầu tư và quan hệ đối tác liên quan đến tiền điện tử”.

Thử nghiệm này của Walmart với Coinstar đã được Coindesk đưa tin từ trước đó. Khách hàng mua Bitcoin chỉ cần đưa tiền giấy vào máy Coinstar và sau đó nhận được voucher. Họ cũng phải thiết lập tài khoản Coinme và vượt qua khâu xác thực trước khi có thể đổi voucher đó. Coindesk cho biết các máy này sẽ tính phí 4% nếu khách hàng chọn Bitcoin và 7% nếu chọn tiền mặt.

Tiến sĩ cho biết: “Phương thức mua Bitcoin này có chi phí cao hơn, nhưng nó làm giảm các rào cản đối với những người mua tiền điện tử lần đầu tiên"

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ