JPY và USD giảm nhẹ trước thềm báo cáo CPI Hoa Kỳ hôm nay

JPY và USD giảm nhẹ trước thềm báo cáo CPI Hoa Kỳ hôm nay

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:14 12/04/2023

Đồng USD giảm trong phiên châu Á trước thềm báo cáo CPI của Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay.

Hầu hết các cặp tiền tệ đều không biến động nhiều, ngoại trừ USD/JPY. Cặp tiền này đã nhảy vọt lên mức cao mới trong tháng ở trên 134.00.

Hầu hết các chỉ số chứng khoán Châu Á đều tăng nhẹ vào thứ Tư, mặc dù chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (HSI) chìm trong sắc đỏ.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen tin rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hoạt động rất tốt trong khi một số người phát ngôn của FED đang mâu thuẫn với nhau về khả năng tăng lãi suất tiếp theo.

Chủ tịch FED New York John Williams cho thấy một đợt tăng lãi suất khác để kiềm chế lạm phát và Chủ tịch FED Minneapolis Neel Kashkari vẫn duy trì quan điểm diều hâu của mình.

Ngược lại, Chủ tịch FED Chicago Austan Goolsbee ám chỉ lập trường ôn hòa khi nói về cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây. Chủ tịch FED Philadelphia Patrick Harker cũng giảm giọng điệu diều hâu của mình.

CPI của Hoa Kỳ sẽ được theo dõi chặt chẽ vào cuối ngày hôm nay để có định hướng rõ ràng hơn về lộ trình lãi suất của FED. Các thị trường lãi suất đang định giá tăng lãi suất mục tiêu tại cuộc họp tiếp theo của FOMC vào đầu tháng Năm.

HĐTL WTI ở gần $81.50/thùng trong khi hợp đồng Brent cao hơn $85.50/thùng.

Bạc đã đạt mức cao nhất trong 12 tháng vào hôm nay ở trên $25.40/oz. Vàng cũng đang hướng tới mức cao nhất của tuần trước tại $2,032/oz.

Sắp tới, sau khi Mỹ công bố CPI, Ngân hàng Trung ương Canada sẽ đưa ra quyết định về lãi suất. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế, ngân hàng được dự đoán sẽ duy trì lãi suất ở mức 4.50%.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

USD/JPY vẫn ở trên đường xu hướng tăng mặc dù cặp tiền đã cố gắng di chuyển xuống dưới đường này vào tuần trước.

Mức kháng cự có thể ở breakpoint 135.12 hoặc cao hơn nữa tại các đỉnh trước đó tại 137.91 và 138.18.

Mặt khác, hỗ trợ có thể ở các mức đáy trước đó tại 130.63, 129.81 và 129.64.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng bất ngờ trồi sụt về dưới 2,370 USD giờ giao phiên Á - Âu
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng bất ngờ trồi sụt về dưới 2,370 USD giờ giao phiên Á - Âu

Suốt phiên Á, giá vàng neo đậu khá tốt gần mức đỉnh kỷ lục 2,400 USD được ghi nhận vào tuần trước, do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ tác động đến tâm lý thị trường. Tuy nhiên, vào phiên Âu, giá vàng đã thoái lui về giao dịch dưới 2,370 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ