JPY suy yếu xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng qua và TPCP Nhật Bản cũng giảm

JPY suy yếu xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng qua và TPCP Nhật Bản cũng giảm

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

16:06 29/01/2021

Các trader cặp USD/JPY đặc biệt phải đọc kỹ bài viết này để hiểu rõ hơn về động lực đằng sau việc tỷ giá tăng mạnh trong thời gian qua.

  • Đồng Yên Nhật đã mất giá trị xuống mức thấp nhất trong gần 2 tháng qua do yếu tố dòng tiền tìm tới đồng USD trong bối cảnh tâm lý lo ngại về chủng virus Covid mới. Giá Trái phiếu giảm ngay sau khi biên bản cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được công bố. Biên bản cuộc họp cho thấy rằng một thành viên trong hội đồng điều hành đang cân nhắc về việc cho phép lợi suất TPCP Nhật Bản nhiều dư địa biến động hơn
  • Tỷ giá USD/JPY tăng 0.30% lên mức 104.50 (trước đó chạm mốc 104.57 - ngưỡng cao nhất kể từ ngày 10/12 năm ngoái).
  • Tỷ giá đã tăng 1.20% chỉ tính riêng trong tháng nay, đây là mức tăng lớn nhất mà USD/JPY có được kể từ tháng 11/2019. 
  • Ông Takuya Kanda, Giám đốc điều hành tại Viện nghiên cứu Gaitame.com, cho biết đồng JPY giảm do yếu tố dòng tiền cuối tháng mà chúng ta thường hay nghe tới. Các trader đóng trạng thái Long JPY trước thời điểm cuối tuần trong hoàn cảnh thị trường chứng khoán có nhiều bất ổn."
  • Một số vị thế Short USD/JPY có thể đã bị buộc phải đóng trạng thái sau khi tỷ giá phá vỡ ngưỡng MA 100 ngày tại 104.40. Tuy nhiên, đà tăng của cặp tỷ giá này có thể tiếp tục gặp khó khăn ở kháng cự vùng đỉnh tháng 12 tại 104.75 và sau đó là mốc 105.00. 
  • Đồng USD tiếp tục tăng giá trên diện rộng khi tâm lý "risk-off" vẫn đang bao trùm trong bối cảnh biến thể mới của virus Covid diễn biến phức tạp và thị trường đang theo dõi chặt chẽ tính hiệu quả của vaccine. 
  • Tại Mỹ, tình hình gói kích thích tài khóa đang xấu đi và chính phủ Nhật Bản cần phải theo dõi kỹ phản ứng của thị trường, quan điểm của bộ trưởng Tài chính Taro Aso nói với phóng viên hôm thứ Sáu. 
  • Đáng chú ý: Một trong 9 quan chức trực thuộc hội đồng BoJ nhắc lại kết luận từ báo cáo trong cuộc họp vừa rồi của Ngân hàng này rằng việc cho phép lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Nhật được biến động mạnh hơn, dù lên hay xuống, sẽ giúp duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính bằng việc đáp ứng nhu cầu của các tổ chức tài chính. 
  • Ngân hàng trung ương sẽ công bố kế hoạch mua trái phiếu hàng tháng cho tháng 2 lúc 5 giờ chiều. giờ địa phương.
  • Từ bản tóm tắt ý kiến của ngân hàng trung ương, thị trường có thể đã cảm nhận được sắc thái rằng BoJ có thể muốn nâng lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản bao gồm kỳ hạn 10 năm, chuyên gia Eiji Dohke, giám đốc chiến lược kinh doanh trái phiếu tại SBI Securities cho biết.
  • Thị trường thận trọng hơn trước thềm thông báo về kế hoạch mua trái phiếu hàng tháng của BOJ
  • BOJ có thể giữ nguyên tốc độ mua trái phiếu đối với các kỳ hạn trên 10 năm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ