JPY suy giảm trong khi USD tăng vọt trước lo ngại trần nợ

JPY suy giảm trong khi USD tăng vọt trước lo ngại trần nợ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:20 15/05/2023

Đồng Yên Nhật lại trượt dốc hôm nay trong khi AUD và NZD tăng nhẹ sau khi USD tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước.

PPI của Nhật Bản đạt mức 5.8% so với cùng kỳ năm ngoái cho đến cuối tháng 4. CPI quốc gia sẽ được công bố vào thứ Năm tuần này và một cuộc khảo sát của Bloomberg với các nhà kinh tế dự báo con số đạt 3.5%.

Áp lực tăng giá có thể đặt ra câu hỏi về việc liệu BOJ có tiếp tục lập trường nới lỏng chính sách tiền tệ hiện tại.

Ở một diễn biến khác trong ngày hôm nay, PBOC giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn (MLF) ở mức 2.75% nhưng đã bơm thanh khoản 25 tỷ CNY.

Bất chấp biện pháp này, chứng khoán Châu Á ít biến động vào thứ Hai và các HĐTL đang hướng tới một khởi đầu ảm đạm ở Phố Wall. Chỉ số TOPIX của Nhật Bản đang giao dịch gần mức cao nhất trong 30 năm.

Vấn đề trần nợ của Hoa Kỳ dường như sẽ là trọng tâm chính của các thị trường trong tuần này. Cuối tuần qua, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã nói rõ rằng nếu Quốc hội không thể dỡ bỏ nó, nền kinh tế và thị trường tài chính sẽ bị thiệt hại.

Tổng thống Joe Biden lạc quan rằng một thỏa thuận sẽ được thực hiện và ông dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vào thứ Ba.

Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ đều có cuộc họp cho đến thứ Năm. Theo lịch trình của Tổng thống, ông sẽ ở Washington cho đến thứ Tư trước khi rời đi.

Dầu thô suy yếu vào ngày hôm nay sau khi trượt giá vào tuần trước. HĐTL WTI đã giảm xuống dưới $69.50/thùng trong khi hợp đồng Brent đạt gần $73.50/thùng.

Vàng đang giữ vững trên mức $2,010/ounce và dự kiến tiếp tục tăng trong tuần này.

Sắp tới, sẽ có một số diễn giả từ BOE, ECB và Fed phát biểu trong khi cuộc khảo sát về Sản xuất của Empire State sẽ là một điểm dữ liệu đáng chú ý cho thị trường.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

USD/JPY tiếp tục tăng từ tuần trước khi cặp tiền duy trì trên một vài đường xu hướng tăng dần.

Mặc dù giá đã vượt lên trên một số đường SMA ngắn hạn và trung hạn, nhưng các đường SMA 200 và 260 ngày vẫn nằm trên giá. Điều này báo hiệu động lượng tăng ngắn hạn và trung hạn có thể đang phát triển trong khi các tín hiệu động lượng dài hạn vẫn còn mơ hồ.

Vùng kháng cự có thể nằm ở các đỉnh trước đó tại 137.77, 137.91 và 138.18. Mặt khác, hỗ trợ nằm gần mức thấp gần đây tại 133.75, 133.50 và 133.00.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ