JPY liên tục mất giá và NHTW Nhật Bản đã có một động thái đáng chú ý

JPY liên tục mất giá và NHTW Nhật Bản đã có một động thái đáng chú ý

10:02 12/09/2022

Tâm lý bearish với đồng JPY đã đẩy nó xuống mức thấp nhất trong 24 năm vào tuần trước do sự phân kỳ chính sách tiền tệ giữa Mỹ và Nhật Bản

USD/JPY ít biến động ở mức 142.46 sau khi tăng 0.3%. Cặp tiền này giảm 1.6% vào thứ Sáu khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda cho biết sự suy yếu gần đây của JPY nhanh chóng và là điều không mong muốn. Nhật Bản phải “thực hiện các biện pháp cần thiết trong khi theo dõi chặt chẽ các diễn biến trên thị trường ngoại tệ”, Phó Chánh văn phòng Nội các Seiji Kihara cho biết vào hôm Chủ nhật.

Trong khi một số quan chức chính phủ và Thống đốc BoJ Haruhiko Kuroda đã nhanh chóng can thiệp bằng lời nói để ngăn chặn đà giảm của đồng JPY. Tuy nhiên, áp lực bán tháo USD vào phiên cuối tuần trước mới là động lực chính khiến tỷ giá USD/JPY giảm.

Theo dữ liệu mới nhất của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, vị thế bán ròng JPY đã đạt kỷ lục, trong khi các quỹ có đòn bẩy đã short JPY mạnh nhất kể từ tháng 3 vào tuần trước. Nhưng hãy xem những vị thế đó như dấu hiệu cho một đà tăng ngắn hạn, nếu Nhật Bản thực sự buộc phải hành động. Và nếu BoJ cho biết rằng họ đang xem xét để điều chỉnh chính sách, thì JPY có thể sẽ biến động hơn nữa.

Quỹ phòng hộ BlueBay Asset Management đã đặt kỳ vọng vào trái phiếu Nhật Bản với niềm tin rằng sự điều chỉnh là không thể tránh khỏi. Gần đây, họ xác nhận rằng họ đang thực hiện bước tiếp theo cho chiến lược của mình, đó là long JPY với kỳ vọng rằng đồng tiền này sẽ đạt mức buộc Nhật Bản phải kiềm chế sự suy yếu hơn nữa.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ