JPY chịu thêm áp lực khi lợi suất trái phiếu Mỹ đạt đỉnh

JPY chịu thêm áp lực khi lợi suất trái phiếu Mỹ đạt đỉnh

08:46 22/09/2023

JPY chịu nhiều áp lực trước lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, trong khi đồng USD đang gần tiến tới đỉnh trong 6 tháng do triển vọng về lãi suất Mỹ cao hơn trong thời gian dài.

USDJPY duy trì quanh mức 147.66, gần mức cao nhất trong 10 tháng thiết lập trươc đó tại 148.44.

BoJ dự kiến ​​sẽ công bố quyết định về lãi suất vào cuối ngày thứ Sáu sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, đánh dấu kết thúc của một tuần đầy bận rộn của họ, dự đoán BOJ sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng.

"Dù chúng tôi cảm thấy tự tin hơn rằng BoJ có thể đạt được mục tiêu lạm phát 2%, sẽ không có sự thay đổi lớn nào cho đến năm 2024, ngoại trừ tập trung chính là các cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân bắt đầu vào năm sau," Daniel Hurley, chuyên gia quản lý danh mục chiến lược thị trường mới nổi và chứng khoán Nhật Bản tại T. Rowe Price nói.

Dữ liệu vào ngày thứ Sáu cho thấy lạm phát lõi của Nhật Bản đi ngang trong tháng Tám và tiếp tục cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong 17 tháng liên tiếp.

JPY cũng chịu áp lực do lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao, chạm đỉnh nhiều năm trong phiên giao dịch trước đó sau quyết định hawkish của Fed.

Lợi suất trái phiếu 10 năm, tác động rất lớn đến USDJPY, đã đạt mức 4.4980% vào ngày thứ Năm, cao nhất kể từ năm 2007, trong khi lợi suất trái phiếu 2 năm cũng đạt đỉnh 17 năm tại mức 5.2% cùng ngày.

USD cũng tăng theo sau lợi suất trái phiếu, chạm đỉnh trong hơn 6 tháng ở mức 105.74. Chỉ số này trước đó đã ổn định ở mức 105.39.

Trong khi Fed đã giữ nguyên lãi suất trong tuần này, họ vẫn ra tín hiệu về khả năng tăng thêm lãi suất vào cuối năm nay và giữ lãi suất cao hơn trong năm 2024 so với dự báo tháng 6.

"Chúng tôi rất thích USD dựa trên bối cảnh này," Ray Sharma-Ong, giám đốc đầu tư đa tài sản tại abrdn nói.

"USD sẽ thăng hoa, được hỗ trợ bởi chính sách hawkish của Fed, sức mạnh tăng trưởng kinh tế Mỹ và kỳ vọng của chúng tôi về sự suy yếu trong tăng trưởng khu vực Eurozone so với Mỹ."

EURUSD duy trì quanh 1.0655, sau khi chạm mức thấp nhất trong sáu tháng tại 1.0617 trong phiên giao dịch trước đó.

GBP cũng giảm xuống mức thấp trong 6 tháng tại 1.22305 vào ngày thứ Năm, sau khi Ngân hàng trung ương Anh bất ngờ tạm dừng thắt chặt khi lạm phát hạ nhiệt.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ