JPY bật tăng khi BOJ bắt đầu thắt chặt. USD/JPY sẽ tiếp tục suy giảm?

JPY bật tăng khi BOJ bắt đầu thắt chặt. USD/JPY sẽ tiếp tục suy giảm?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:19 03/01/2023

Đồng Yên Nhật tiếp tục tăng trong ngày hôm nay và USD/JPY lần đầu tiên giảm xuống dưới 130 kể từ tháng 6 năm ngoái.

Chính sách xoay trục của BOJ vào tháng 12 đã dẫn đến khả năng thắt chặt mạnh hơn vào năm 2023. USD yếu hơn so với hầu hết các loại tiền tệ khác với lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 10 năm tăng thêm một vài điểm cơ bản nhưng các khoản trung hạn lại mất đi một vài điểm.

Cuối tuần qua, Giám đốc IMF Kristalina Georgieva cảnh báo rằng 1/3 thế giới sẽ đối mặt với suy thoái trong năm nay, nhấn mạnh rằng Mỹ, Trung Quốc và EU đang phát triển chậm lại.

Thị trường dường như đang tìm cách diễn giải sự thay đổi kế hoạch của Trung Quốc trong việc đối phó với Covid-19. Kế hoạch được dự đoán có thể giải phóng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và các chuỗi cung ứng liên quan.

Mặt khác, khả năng lây lan nhanh chóng của virus có nguy cơ làm gián đoạn quá trình phục hồi kinh tế. Chủ tịch Tập Cận Bình hôm qua đã thừa nhận những thách thức này.

Dữ liệu của Trung Quốc vẫn còn yếu với PMI sản xuất Caixin được công bố hôm nay đạt 49.0 trong tháng 12, thay vì 49.1 như dự báo.

Trung Quốc đã bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ với Hoa Kỳ. Chứng khoán Trung Quốc ổn định với mức tăng nhẹ, nhưng các chỉ số chứng khoán khác của Châu Á hầu hết chìm trong sắc đỏ.

HĐTL WTI đạt gần $80/thùng trong khi Brent đạt $86.50/thùng. Vàng và bạc đạt mức tăng tương đối tốt trong phiên châu Á.

Nhìn về phía trước, Đức sẽ có một loạt dữ liệu lạm phát và dữ liệu việc làm ngày hôm nay. Sau đó Mỹ và Canada sẽ công bố PMI.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

USD/JPY đã phá vỡ dưới một loạt các mức đáy lịch sử. Đồng thời, giá đã di chuyển xuống dưới đường SMA 260 ngày và báo hiệu xu hướng giảm giá tiếp tục.

Các mức hỗ trợ trước đây hiện có thể cung cấp mức kháng cự lên tới đường SMA 260 ngày hiện ở gần 131.60.

Mặt khác, có thể có một khoảng trống từ các mức hỗ trợ cho đến mức thấp trước đó là 126.32.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ