JPMorgan Tokyo - Bình luận của Trader

JPMorgan Tokyo - Bình luận của Trader

09:00 14/01/2020

JPMorgan, bình luận thị trường

AUD
Đồng Aussie giảm mạnh tuần trước trong bối cảnh đồng tiền các quốc gia mới nổi (EM) tại châu Á tăng cao. Dữ liệu phân tích vị thế (IMM positioning) trước đó nhiều tuần cho thấy thị trường gia tăng các trạng Short AUD, nhưng tỷ giá AUD/USD vẫn chưa có xu hướng giảm rõ ràng. Tại điều kiện thị trường hiện tại, khó có thể thấy các động thái bán tháo AUD, do đó chiến lược được chúng tôi khuyến nghị là cân nhắc các trạng thái Short AUD với tiền tệ các quốc gia mới nổi (AUD/EM) khu vực châu Á.

NZD
Dữ liệu về giấy phép xây dựng tại Newzealand sáng nay không mấy tích cực có thể là yếu hỗ trợ cặp AUD/NZD, nếu tài sản rủi ro tiếp tục tăng. Mặc dù thị trường xuất hiện vài trạng thái Long đồng NZD khối lượng nhỏ sáng nay và cá nhân tôi ưu tiên Short AUD trong trung hạn, nhưng khả năng tỷ giá AUD/NZD tăng lên mốc 1.0450 là hoàn toàn có thể xảy ra.CADCác trạng thái nắm giữ đồng CAD qua đêm được ghi nhận, trong hoàn cảnh tài sản rủi ro cũng đang tăng cao đang khuyến khích chúng tôi cân nhắc Long CAD. Ngưỡng hỗ trợ 1.295 phía dưới của tỷ giá USD/CAD sẽ là Pivot quan trọng, việc xuyên phá vùng này sẽ củng cố xu hương giảm.

GBP
Các phát biểu tiêu cực của quan chức ngân hàng trung ương Anh (BoE) thời gian gần đây cùng với dữ liệu GDP gây thất vọng đã kéo tỷ giá GBP/USD phá qua vùng hỗ trợ 1.3000. Tuy nhiên trong bối cảnh triển vọng kinh tế thế giới đang được cải thiện, tôi không thực sự tin rằng BoE sẽ hạ lãi suất ngay lập tức mà sẽ chờ một thời gian để quan sát các dữ liệu kinh tế sau bầu cử có được cải thiện hay không, vì vậy có thể chúng tôi sẽ bắt đầu cân nhắc Long dần đồng Bảng Anh. Với các mốc đỉnh đáy hiện tại, có thể thấy tỷ giá GBP/USD đang dao động trong biên độ rất rộng, từ 1.28-1.35, tại vùng giá này, trạng thái Long sẽ cho tỷ lệ Risk:Reward khả quan. Tuy nhiên, hiện tại tôi vẫn đang đứng ngoài chờ cặp GBP/USD giảm xuống các mốc giá tốt hơn để xây dựng vị thế Long.

JPY
Vùng đỉnh 109.70 cuối cùng cũng bị phá và phiên Á sáng nay cặp USD/JPY đã có đà tăng lên mốc 110.00. Động lượng giá hiện tại đang ủng hộ quan điểm xoay sang Long cặp này. Hiện tại vùng hỗ trợ của USD/JPY là 109.7 và 109.3, vùng kháng cự gần nhất là 110.50/60.

EUR
Tỷ giá EUR/USD tăng nhẹ và tích luỹ quanh đường trung bình 200 ngày (DMA 200). Phân tích vị thế cho thấy thị trường vẫn đang có thiên hướng duy trì Short đồng Euro. Chúng tôi không thay đổi quan điểm tích cực đối với Euro và kỳ vọng tỷ giá EUR/USD tiếp tục phục hồi lên vùng 1.125, trong khi đó chúng tôi cũng sẽ di chuyển mức dừng lỗ lên cao hơn quanh vùng 1.1080

(Tổng hợp bởi Tung Trinh)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ