JPMorgan - Quan điểm của FX Trader James Struik và Ryota Satotomi

JPMorgan - Quan điểm của FX Trader James Struik và Ryota Satotomi

09:00 15/01/2020

JPMorgan, James Struik

JPY
Tỷ giá USD/JPY hôm qua đã tăng lên mốc 110.22 và có vẻ như lực tăng tới từ áp lực cắt lỗ các trạng thái Short, tuy nhiên sau đó đà tăng của USD/JPY mất dần động lượng khi xuất hiện các giao dịch từ hai chiều tại thị trường Nhật Bản, đẩy cặp tỷ giá về vùng 110. Diễn biến thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung không quá khả quan như chúng tôi nhận định, điều này có thể làm giảm đà tăng gần đây của cặp USD/JPY. Hôm nay tôi sẽ Short dưới vùng đỉnh 110.2 của ngày hôm qua và kỳ vọng đà giảm này sẽ đẩy cặp tỷ giá xuống vùng 109.70/60

EUR
Tỷ giá EUR/USD đã không còn giảm mạnh những phiên vừa qua và thay vào đó duy trì ổn định quanh vùng 1.11. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực với cặp tiền này và củng cố chiến lược Long trên vùng 1.080, với kỳ vọng tỷ giá sẽ tiếp tục tăng và test lại vùng 1.125 như đã nói gần đây.

AUD
Đồng Aussie di chuyển theo biên độ hẹp do các thông tin về thỏa thuận Mỹ Trung đang dần được công bố. Tin tức quan trọng được đưa ra hôm qua khi Trung Quốc cam kết mua 200 tỷ đô la hàng hóa từ Mỹ trong vòng 2 năm tới và các mức thuế quan sẽ vẫn giữ nguyên cho tới khi kết thúc đợt bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay và hai bên bước vào ký thỏa thuận giai đoạn 2. Các con số đưa ra không nằm ngoài dự đoán nhằm giúp Trung Quốc chứng minh được khả năng thực hiện các mục tiêu đã cam kết trong ngắn hạn, và việc các mức thuế vẫn giữ nguyên thể hiện yêu cầu nghiêm túc đối với việc tuân thủ các thỏa thuận lần này. Những thông tin này có ý nghĩa quan trọng đối với thị trường ngoại hối và đặc biệt là đồng Aussie. Thời gian tới, khi Trung Quốc dịch chuyển nhu cầu hàng hóa sang Mỹ, sản lượng xuất khẩu từ các khu vực khác vào Trung Quốc sẽ chịu ảnh hưởng giảm. Trong dài hạn, các nhà cung cấp và sản xuất Gas tại Úc cho thị trường Trung Quốc có thể sẽ bị thay thế do nước này thay đổi chuỗi cung ứng. Mặt hàng khí Gas chiếm tới 11% tổng sản lượng xuất khẩu của Úc đối với Trung Quốc, và trong xu hướng cả thế giới giảm dần tiêu thụ than đá (cũng là mặt hàng xuất khẩu nhiều nhất tại Úc), áp lực đối với nền kinh tế Úc có thể gia tăng.

Trong hoàn cảnh ngân hàng trung ương Úc (RBA) rất có thể sẽ hạ lãi suất vào tháng 2 sắp tới, và sau đó bắt đầu thực hiện các gói nới lỏng, mua vào trái phiếu, triển vọng tăng của đồng Aussie sẽ bị thách thức, bất chấp thực tế đồng nhân dân tệ CNY/CNH đang tăng giá. Các yếu tố này sẽ hỗ trợ nhận định chiến lược của chúng tôi về xu hướng giảm của Aussie - chiến lược “Sell on rally” với đồng tiền này được chúng tôi khuyến nghị. Với tỷ giá AUD/USD, vùng kháng cự hiện tại đang là 0.6920 và cao hơn là 0.7025, vùng hỗ trợ là 0.6850 và 0.6780.

NZD
Thị trường đang Long nhẹ đồng NZD và điều này đang phản ánh trên diễn biến thị trường. Vùng hỗ trợ gần nhất của cặp NZD/USD đang là 0.6590 và thấp hơn là vùng “Big figure” 0.6500/20. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm short AUD đối với NZD trong trung hạn, mặc dù rủi ro trước mắt đối với chiến lược này là cặp AUD/NZD có thể tăng cao hơn, tới vùng 1.0450.

CAD
Cần nhớ rằng Mỹ chính là nước hưởng lợi nhiều nhất trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Do đó chúng tôi muốn nắm giữ đồng Dollar Canada (và Peso Mexico – MXN) hơn là ngoại tệ của những quốc gia có nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa không chiếm nhiều tỷ trọng đối với thị trường Bắc Mỹ. Chúng tôi nhận định trong ngắn hạn, cặp USD/CAD sẽ dao động trong biên độ 1.2950/1.3150, và rủi ro trong trung hạn là cặp tiền này sẽ giảm xuống 1.2500

GBP
Tỷ giá GBP/USD đã bật tăng trở lại ngay khi chạm tới vùng 1.2950 bất chấp dữ liệu kinh tế tiêu cực và phát biểu về chính sách giảm lãi suất của các quan chức ngân hàng trung ương Anh trước đó. Sau khi tăng tới ngưỡng 1.3500 giữa tháng 12 do thị trường nhận định các rủi ro đối với nước Anh đã lắng xuống, gặp GBP/USD giờ đây đã giảm mạnh và chỉ cao hơn vài % so với thời điểm trước khi thị trường lo ngại về “Hard Brexit”. Thêm vào đó, thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung cũng tạo áp lực lên các nhà sản xuất châu Âu tìm kiếm các thị trường mới, điều này vô tình tạo lợi thế đàm phán cho Boris Johnson trong bối cảnh Anh đang thúc giục EU đẩy nhanh tiến trình đàm phán Brexit. Tính linh động của dòng tiền trên thị trường có thể hỗ trợ đồng Bảng Anh. Hiện tại tỷ giá GBP/USD đang di chuyển trong biên rộng 1.2800-1.3500, vì thế chiến lược Long quanh vùng 1.3000 đang cho tỷ lệ Risk:Reward khả quan.

(Tổng hợp bởi Tung Trinh)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ