JPMorgan: nhu cầu sử dụng tiền điện tử làm công cụ thanh toán vẫn còn là một câu hỏi

JPMorgan: nhu cầu sử dụng tiền điện tử làm công cụ thanh toán vẫn còn là một câu hỏi

10:47 21/09/2022

Người đứng đầu bộ phận thanh toán của J.P. Morgan cho biết lãi suất từ ​​khách hàng đã giảm mạnh. Ngày càng nhiều ngân hàng chấp nhận các tài sản kỹ thuật số trong những năm gần đây.

Takis Georgakopoulos, giám đốc thanh toán toàn cầu của JPMorgan Chase & Co chia sẻ về nhu cầu thanh toán bằng tiền điện tử
Takis Georgakopoulos, giám đốc thanh toán toàn cầu của JPMorgan Chase & Co chia sẻ về nhu cầu thanh toán bằng tiền điện tử

Theo Takis Georgakopoulos, giám đốc thanh toán toàn cầu của J.P. Morgan Chase & Co cho biết nhu cầu thanh toán bằng tiền điện tử đã giảm mạnh trong sáu tháng qua.

Georgakopoulos cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television hôm thứ Ba: “Sáu tháng trước, chúng tôi nhận thấy rất nhiều nhu cầu sử dụng crypto như một phương thức thanh toán, nhưng giờ con số đó chỉ còn lại rất ít” nhưng ngân hàng vẫn sẽ hỗ trợ những khách hàng muốn sử dụng phương thức đó.

Tiền điện tử đang trải qua một đợt suy thoái, giá trị vốn hóa mất khoảng 2 nghìn tỷ USD giá trị thị trường trong vòng chưa đầy một năm và giảm khối lượng trên nhiều sàn giao dịch. Các công ty tài sản kỹ thuật số nổi tiếng cũng đã rơi vào tình trạng phá sản.

JPMorgan vẫn đang kỳ vọng vào sự tăng trưởng của tài sản mã hóa và cố gắng duy trì lĩnh vực này suốt những năm qua. Gần đây, tập đoàn đã trở thành một trong số những người ủng hộ quan trọng của công ty khởi nghiệp tài sản kỹ thuật số Ownera có trụ sở tại London và đã thử nghiệm sử dụng blockchain để thanh toán tài sản thế chấp vào tháng 5 .

Georgakopoulos cho biết: Tiền điện tử cũng đang ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi trong lĩnh vực trò chơi, áp dụng cho cả game truyền thống lẫn thực tế ảo, loại hình có nhiều triển vọng mới.

Các công ty như Block, do Jack Dorsey điều hành, là một trong những công ty nổi tiếng nhất vẫn cố nắm bắt tiềm năng dùng tiền điện tử như một phương tiện thanh toán bất chấp sự biến động của token kỹ thuật số. Kết quả hàng quý mới nhất của Block cho thấy rằng doanh thu thu được thông qua các giao dịch Bitcoin đã giảm 34% xuống còn 1.79 tỷ USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ