JPMorgan nhận định như thế nào về cuộc họp vừa qua của BOE?

JPMorgan nhận định như thế nào về cuộc họp vừa qua của BOE?

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

20:35 18/03/2021

Như dự kiến, BoE đã giữ nguyên lãi suất điều hành và mục tiêu mua tài sản tại cuộc họp tháng 3 cùng với tốc độ mua TPCP của chương trình QE.

Ngân hàng TW Anh
Ngân hàng TW Anh

Đối với các hoạt động được lên kế hoạch từ ngày 22 tháng 3 năm 2021 đến ngày 6 tháng 5 năm 2021, quy mô đấu giá TPCP theo kế hoạch sẽ là 1.48 tỷ Bảng Anh cho mỗi kỳ hạn. Giọng điệu nói chung của báo cáo là khá cân bằng khi xét đến bối cảnh tăng trưởng toàn cầu tốt hơn, số ca nhiễm COVID giảm đi, việc triển khai vaccine ở Anh tốt đẹp, nhưng triển vọng hồi phục của nền kinh tế vẫn chưa chắc chắn do dư thừa công suất (nhu cầu của sản phẩm ít hơn so với số lượng mà doanh nghiệp có khả năng cung cấp cho thị trường). Định hướng chính sách về việc tăng lãi suất được đưa ra lần đầu tiên vào năm ngoái đã được điều chỉnh lại một lần nữa, BoE sẽ không thắt chặt chính sách ít nhất cho đến khi có bằng chứng rõ ràng cho thấy tiến bộ đáng kể đang đạt được trong việc loại bỏ công suất dư thừa và đạt được mục tiêu lạm phát 2% một cách bền vững.

Không có phản ứng mạnh nào từ Ủy ban chính sách tiền tệ đối với đà bán tháo lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài vì BoE coi điều này phản ánh sự tích cực về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, báo cáo nêu rõ: "Thước đo tổng hợp về các điều kiện tài chính của Anh không thay đổi nhiều kể từ báo cáo tháng Hai".

JPMorgan Research

Xem thêm các chủ đề: #...

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ