JPMorgan hạ dự báo đối với cặp EUR/USD xuống mốc 1.06

JPMorgan hạ dự báo đối với cặp EUR/USD xuống mốc 1.06

00:25 18/04/2020

Ngân hàng JPMorgan đã hạ dự báo giai đoạn 1 năm của cặp EUR/USD từ mốc 1.08 xuống 1.06 với lý do “sẽ xảy ra một cuộc khủng hoảng nợ toàn diện vì virus Corona”, đồng tiền chung có thể sẽ giảm xuống dưới cả mốc par, ông Paul Meggyesi, trưởng nhóm phân tích chiến lược ngoại tệ của ngân hàng cho biết.

Đồng Euro sẽ đối mặt với nguy cơ suy yếu về mặt cấu trúc, nếu cú sốc tăng trưởng và những khoản nợ chồng chất trở nên nghiêm trọng mà không có biện pháp tái cơ cấu.

Việc thiếu mối gắn kết chính trị giữa các nước thành viên trong cuộc khủng hoảng hiện nay cũng có nguy cơ thúc đẩy chủ nghĩa dân túy chống lại liên minh Châu Âu và đồng Euro.

Vào tháng 2, giai đoạn đầu của khủng hoảng, sự hồi phục mạnh mẽ của cặp EUR/USD trong bối cảnh thị trường chứng khoán tiêu cực đã khiến giới đầu tư ngạc nhiên, chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 21/2 đến 9/3, tỷ giá EUR/USD tăng tới 700 pips, bất chấp việc chứng khoán giảm điểm liên tục. Nhưng theo quan điểm của JPMorgan, nguyên nhân chủ yếu do khối lượng lớn các vị thế carry trade cặp EUR/USD nhằm mục đích funding bị đóng lại, điều này chỉ mang tính tạm thời và xảy ra một lần.

Thông thường, thị trường giá lên sẽ khuyến khích nhà đầu tư tăng nắm giữ đồng Euro thay vì Dollar Mỹ. Nhưng ngược lại, thị trường giá xuống sẽ khiến mọi thứ đảo chiều và tạo áp lực giảm lên EUR/USD, và rất có thể đó sẽ là xu hướng sắp tới cho cặp tỷ giá này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ