J.P.Morgan dự báo lợi suất sớm phục hồi sau “lần tăng lãi suất cuối cùng”

J.P.Morgan dự báo lợi suất sớm phục hồi sau “lần tăng lãi suất cuối cùng”

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

17:44 04/05/2023

Davis - nhà phân tích của JPM cho biết bước ngoặt trong lạm phát ở Mỹ sắp tới, khi suy thoái đang đến gần. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm có khả năng hướng tới 2.5% sau khi Fed cắt giảm lãi suất.

J.P.Morgan: trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ sẽ phục hồi sau “lần tăng lãi suất cuối cùng”
J.P.Morgan: trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ sẽ phục hồi sau “lần tăng lãi suất cuối cùng”

Theo J.P.Morgan Asset Management, đây là thời điểm hoàn hảo để trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ phục hồi trở lại, khi Cục Dự trữ Liên bang sẽ chuyển sang cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 9. Jason Davis, nhà quản lý danh mục đầu tư lãi suất tại ngân hàng nắm giữ hơn 2.5 nghìn tỷ đô la tài sản, cho biết trái phiếu có thể tăng giá khi lạm phát đạt đến một “bước ngoặt”, với nền kinh tế đang đứng trước nguy cơ suy thoái. Ông nhận thấy lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm sẽ giảm xuống 3% trong vài tháng tới và sau đó tiếp tục giảm xuống khoảng 2.5% sau khi Fed cắt giảm.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm thứ Năm: “Vì chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là ​​lần tăng lãi suất cuối cùng, nên khoảng thời gian giữa lần tăng cuối cùng và lần cắt giảm đầu tiên là thời điểm chúng ta thực sự thấy Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ phục hồi. Đối với chúng tôi, đây chắc chắn là sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt chính sách.” Các bình luận được đưa ra sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell ám chỉ vào thứ Tư rằng lần tăng lãi suất mới nhất của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể là lần cuối cùng. Các nhà đầu tư đã mua trái phiếu quốc tế chính phủ (sovereign bonds) trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ có nguy cơ rơi vào vòng xoáy suy thoái. Tình trạng hỗn loạn ngày càng tồi tệ tại các ngân hàng khu vực là một yếu tố khác thúc đẩy các nhà giao dịch đặt cược vào việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Davis nói: “Giai đoạn nguy cấp của căng thẳng ngân hàng này sẽ có lợi cho các tài sản đầu tư dài hạn. Dự báo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm là 2.5%, giảm từ khoảng 3.37% hiện tại, chỉ là một kịch bản “vừa phải”. Nếu căng thẳng ngân hàng tiếp tục, lợi suất có thể giảm nhanh hơn nữa”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ