JP Morgan khuyến nghị phân bổ 1% danh mục đầu tư vào Bitcoin

JP Morgan khuyến nghị phân bổ 1% danh mục đầu tư vào Bitcoin

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:39 26/02/2021

Các chiến lược gia tại ngân hàng JPMorgan đã gợi ý rằng phân bổ 1% danh mục đầu tư cho Bitcoin sẽ đóng vai trò như một biện pháp hedging chống lại những biến động của các loại tài sản truyền thống như cổ phiếu, trái phiếu và hàng hóa.

Chúng tôi khuyên bạn nên phân bổ một tỷ lệ phần trăm nhỏ để giảm thiểu rủi ro của bất kỳ sự sụt giảm lớn nào về giá trị của tài sản kỹ thuật số. Bitcoin đã giảm 20% kể từ mức cao nhất mọi thời đại là hơn 58,000 USD vào ngày 21 tháng 2 nhưng nó đã tăng 60% kể từ đầu năm nay.

Theo Bloomberg, các chiến lược gia của JPM là Joyce Chang và Amy Ho đã nêu trong một lưu ý cho khách hàng: “Trong một danh mục đầu tư đa tài sản, các nhà đầu tư có thể có thể thêm tới 1% phân bổ của họ cho tiền điện tử để đạt được sự hiệu quả trong lợi nhuận tổng thể điều chỉnh theo rủi ro của danh mục đầu tư”.

Sự công nhận đến từ các khoản đầu tư lớn vào Bitcoin của Paul Tudor Jones, Stan Druckenmiller, Tesla và MicroStrategy. Báo cáo cho biết thêm rằng BNY Mellon (Bank of New York Mellon Corporation) cũng đã công bố kế hoạch nắm giữ, chuyển giao và phát hành tài sản kỹ thuật số cho khách hàng của mình.

Các nhà phân tích của JPMorgan nói thêm rằng tài sản tiền điện tử nên được coi là phương tiện đầu tư chứ không phải đồng tiền tài trợ như USD hay JPY. Các bình luận dường như mâu thuẫn với những nhận xét được đưa ra vào đầu tháng này bởi các chiến lược gia khác tại ngân hàng đầu tư, những người đã tuyên bố rằng “tài sản tiền điện tử tiếp tục được xếp hạng là hàng rào bảo vệ kém nhất cho các khoản giảm giá lớn trên thị trường chứng khoán”.

Phát biểu với CNBC vào ngày 17 tháng 2, Cathie Wood của Ark Investment Management đã quan sát thấy rằng nếu tất cả các công ty đặt 10% tiền mặt của họ vào Bitcoin, giá trị của đồng tiền mã hóa này sẽ tăng thêm 200,000 USD.

Đà mua vào tiền điện tử đã tăng mạnh trong năm 2021 và không chỉ các tổ chức đang tích trữ loại tài sản này. Sàn giao dịch Robinhood đã báo cáo rằng khoảng 6 triệu người dùng mới đã mua tiền điện tử trên nền tảng này chỉ trong hai tháng đầu năm nay.

Các con số đã tăng so với năm trước cho thấy động lực tăng giá từ các nhà đầu tư cá nhân vẫn còn mạnh mẽ bất chấp sự điều chỉnh gần đây. Vào thời điểm viết bài, BTC đã giảm thêm 7% trong 24 giờ qua xuống giao dịch ở mức $47,100.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ