​​​​​​​JP Morgan cảnh báo Bitcoin có thể suy yếu khi các hợp đồng tương lai bị đóng

​​​​​​​JP Morgan cảnh báo Bitcoin có thể suy yếu khi các hợp đồng tương lai bị đóng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:59 21/04/2021

Trong những lần gần đây nhất Nikolaos Panigirtzoglou chứng kiến price action tiêu cực như vậy của Bitcoin, bên mua đã quay trở lại kịp thời để ngăn chặn đà lao dốc sâu hơn. Nhưng lần này, chiến lược gia của JPMorgan Chase & Co. lại tỏ ra lo lắng.

BTC/USD mất dần động lực trong những ngày gần đây sau khi chạm mốc $65,000
BTC/USD mất dần động lực trong những ngày gần đây sau khi chạm mốc $65,000

Các nhà chiến lược do Panigirtzoglou dẫn đầu đã viết trong một lưu ý hôm thứ Ba rằng nếu đồng tiền mã hóa lớn nhất không thể tăng trở lại trên $60,000 sớm, thì các tín hiệu động lượng sẽ sụp đổ. Họ cho biết, có khả năng các nhà giao dịch bao gồm Commodity Trading Advisers (CTA) và các quỹ tiền mã hóa đã phần nào đứng sau xu hướng mua hợp đồng tương lai Bitcoin trong những tuần gần đây, cũng như xu hướng bán ra trong những ngày qua.

Các chiến lược gia cho biết: “Trong vài ngày qua, thị trường hợp đồng tương lai Bitcoin đã trải qua một đợt thanh lý mạnh theo kiểu tương tự như hồi giữa tháng 2, giữa tháng 1 hoặc cuối tháng 11 năm ngoái. Các tín hiệu động lượng sẽ giảm dần từ đây trong vài tháng."

Trong ba trường hợp trước đó, xung lực dòng tiền tổng thể đủ mạnh để cho phép Bitcoin nhanh chóng vượt qua các ngưỡng quan trọng, mang lại đà tăng cao hơn nữa cho các nhà giao dịch động lượng, JPMorgan lưu ý.

Các chiến lược gia cho biết: “Liệu chúng ta có thấy sự lặp lại của những lần trước đó trong thời điểm hiện tại hay không thì còn phải chờ đợi. Họ nói thêm rằng khả năng nó sẽ xảy ra lần nữa có vẻ thấp hơn vì đà giảm động lượng có vẻ xa hơn và do đó khó đảo ngược hơn.” Họ cũng nói rằng dòng tiền vào các quỹ Bitcoin cũng có vẻ yếu đi.

Bitcoin đã tăng cao tới $64,870 vào khoảng thời gian niêm yết lên Nasdaq của Coinbase Global Inc., nhưng đã giảm trở lại dưới $60,000. Giá Bitcoin vẫn tăng khoảng trong năm nay 90% tính đến thời điểm hiện tại.

Joanna Ossinger, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ