Jeremy Siegel cảnh báo sự phục hồi của Nasdaq sẽ không kéo dài, ủng hộ cổ phiếu giá trị

Jeremy Siegel cảnh báo sự phục hồi của Nasdaq sẽ không kéo dài, ủng hộ cổ phiếu giá trị

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:30 10/03/2021

Giáo sư tài chính Jeremy Siegel của Trường đại học Wharton nhận thấy khó khăn trong ngắn hạn, nói rằng bối cảnh đang hỗ trợ đáng kể cho việc việc đặt cược vào các công ty công nghệ lớn và các cổ phiếu tăng trưởng.

“Tôi đã rất bullish trong 9 tháng qua,” ông nói với CNBC Trading Nation vào thứ Ba. "Thị trường chứng khoán này vẫn còn đường đi lên cao hơn."

Nhưng dự báo của ông không bao gồm chỉ số Nasdaq thiên về các cổ phiếu công nghệ, chỉ mới quay trở lại vùng dương cho năm nay. Chỉ số này đã tăng 3.6% vào thứ Ba. Tuần trước, nó đã ở trong biên độ của nhịp điều chỉnh.

Siegel cảnh báo về những thách thức liên quan đến lãi suất cao hơn và sự lạc quan xung quanh việc mở cửa nền kinh tế trở lại sẽ tiếp tục đè nặng lên các cổ phiếu tăng trưởng.

“Tôi không nghĩ rằng họ sẽ làm xấu. Chúng tôi sẽ không gặp tai nạn như 20 năm trước, ”ông nói. “Nhưng tôi nghĩ những người hoạt động tốt hơn về cơ bản sẽ không phải là công nghệ trong vòng 6 đến 12 tháng tới.”

Trong điều kiện thị trường này, Siegel khuyến nghị các nhóm cổ phiếu sẽ tạo ra lợi nhuận khi lãi suất tăng.

Ông nói thêm: “Những cổ phiếu được gọi là giá trị sẽ được tìm kiếm vì lợi suất cao của chúng, bởi vì tôi nghĩ rằng lợi suất vẫn sẽ tăng cao hơn nhiều đối với trái phiếu kỳ hạn dài . Tôi không nghĩ rằng đà tăng của lợi suất TPCP kỳ hạn dài đã kết thúc.”

Siegel đang nhắc lại dự báo “hồi phục” trong năm 2021 của mình. Ông vẫn tin rằng chỉ số Dow sẽ đạt 35,000 trong năm nay, tăng 10% so với mức đóng cửa kỷ lục hôm thứ Ba.

Siegel nói: “Đây sẽ là nền kinh tế ‘nóng’ nhất mà chúng ta sẽ thấy trong một thời gian dài.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ