Hướng đi nào cho dầu thô trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và triển vọng kinh tế khó lường?

Hướng đi nào cho dầu thô trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và triển vọng kinh tế khó lường?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

13:05 04/08/2022

Dầu thô biến động trong phiên Á sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) công bố báo cáo tồn trữ dầu thô tăng 4.5 triệu thùng vào tuần trước. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cũng cập nhật kết quả tồn kho dầu thêm 2.165 triệu thùng vào đêm hôm qua.

Ở một diễn biến khác, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mô OPEC+ nhất trí tăng sản lượng thêm 100 nghìn thùng/ngày trong tháng 9 bất chấp khủng hoảng năng lượng toàn cầu đang diễn ra. AUD tăng vọt sau khi Úc công bố thặng dư thương mại tháng 6 chạm ngưỡng 17.7 tỷ AUD, vượt xa kỳ vọng thị trường ở mức 14 tỷ AUD và con số 15 tỷ AUD trong tháng 5.

Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkar cho biết NHTW sẽ giữ nguyên lập trường chính sách từ cuộc họp FOMC vào tuần trước. Tương tự, Chủ tịch Fed St Louis James Bullard khẳng định Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi có cơ sở vững chắc về việc lạm phát đang giảm. Theo lộ trình của ông Bullard, lãi suất có thể chạm ngưỡng 3.75% - 4% vào cuối năm nay. Chủ tịch Fed San Francisco, Mary Daly và Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin nhắc lại những thông điệp từ các quan chức NHTW khác, nhấn mạnh quyết tâm kiềm chế lạm phát, thắt chặt chính sách ở thời điểm hiện tại.

Đồng bạc xanh ổn định ngày thứ ba liên tiếp trong khi thị trường cổ phiếu và trái phiếu biến động. Triển vọng phố Wall tích cực với chỉ số Nasdaq 100 tăng 2.59%. Sác xanh bao trùm thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Vàng hiện giao dịch quanh mức $1,770.

Ở một diễn biến khác, Thượng viện Mỹ phê chuẩn Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO. GBP/USD không có nhiều thay đổi, chờ đợi quyết định lãi suất của BoE. Thị trường dự đoán ngân hàng này sẽ điều chỉnh lãi suất thêm 50bps, chạm ngưỡng 1.75%. Các trader đang chờ đợi những thông báo liên quan đến hoạt động mua bán chứng khoán viền vàng (Gilts) sắp tới.

Tiêu điểm lịch kinh tế hôm nay bao gồm quyết định lãi suất từ BoE, các dữ liệu thương mại và đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ.

PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DẦU THÔ WTI

Giá dầu thô lao dốc trầm trọng những phiên gần đây. Thị trường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để được giao hàng ngay lập tức, thay vì phải chờ đợi. Trong tương lai, đà giảm có thể tiếp tục mở rộng nếu chiến sự Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

WTI CRUDE OIL CHART

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ