Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm nhẹ trước thềm công bố báo cáo Non-farm tháng 9

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm nhẹ trước thềm công bố báo cáo Non-farm tháng 9

17:42 07/10/2022

Hợp đồng tương lai cổ phiếu biến động trong phiên 7/10, khi các nhà đầu tư dồn trọng tâm vào báo cáo việc làm của tháng 9 để dự đoán các động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang

Cả ba chỉ số cổ phiếu Mỹ dưới dạng Hợp đồng tương lai như S&P500, Dow Jones và Nasdaq lần lượt giảm 0.4%, 0.15% và 0.64%.

Cổ phiếu của Advanced Micro Devices (hay còn được biết tới với cái tên quen thuộc AMD) giảm trong phiên tối qua sau khi nhà sản xuất chip này cảnh báo doanh thu quý III của họ sẽ thấp hơn dự kiến. Cổ phiếu của Levi Strauss giảm sau khi công ty này hạ thấp mục tiêu.

Các cổ phiếu trung bình đóng cửa ở mức thấp hơn các mức trong thời gian giao dịch thường phiên 6/10 nhưng đang trên đà đạt mức cao nhất trong tuần kể từ ngày 24 tháng 6 và kết thúc ở khoảng 4%. Chỉ số Dow Jone giảm 346.93 điểm, tương đương 1.15% xuống 29,926.94, trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite giảm lần lượt 1.02% và 0.68%.

Tất cả các cổ phiếu chính của S&P 500 đều đóng phiên giao dịch ở mức thấp, ngoại trừ nhóm năng lượng, các mã này tăng 1.8% do giá dầu tăng và đang trên đà kết thúc tuần cao hơn 14.7%.

Sự suy thoái của ngày 6/10 diễn ra khi các nhà đầu tư tiếp tục mong chờ báo cáo việc làm của tháng 9 được công bố lúc 7h30 tối 7/10. Báo cáo này có thể cung cấp thêm sự chắc chắn về chu kỳ thắt chặt của Fed, thị trường việc làm tăng mạnh hoặc bất ngờ tăng báo hiệu rằng Fed sẽ có lập trường “diều hâu” hơn để kìm hãm lạm phát bất chấp suy giảm kinh tế. Theo cuộc khảo sát được thực hiện bởi Dow Jones, các nhà kinh tế kỳ vọng vào mức tăng 275,000 của bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp dao động ở mức 3.7%.

“Nền kinh tế chuẩn bị rơi vào khủng hoảng và Fed vẫn tiếp tục duy trì lập trường diều hâu của mình, tôi nghĩ rằng thị trường tài chính sắp xảy ra điều gì đó rất kinh hoàng”, Scott Minerd, Giám đốc đầu tư toàn cầu của Guggenheim cho biết trên CNBC hôm 6/10. Minerd cho biết tốc độ thắt chặt đang bắt đầu tạo ra những tác động nghiêm trọng trên thị trường tài chính và có thể buộc Fed phải điều chỉnh chính sách trong những tuần tới.

“Tất cả các dấu hiệu suy giảm đều được thấy rất rõ ràng. Tôi không thể cho bạn biết chính xác điều gì sẽ gây ra điều đó, nhưng có vẻ là tình hình thị trường bây giờ đã đến giai đoạn khủng hoảng và nếu Fed thay đổi ý định, họ cũng sẽ không báo trước.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ