Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ, thị trường tập trung vào bài phát biểu của ông Powell tối nay

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ, thị trường tập trung vào bài phát biểu của ông Powell tối nay

08:05 07/02/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng nhẹ ở đầu phiên giao dịch ngày hôm nay khi các nhà đầu tư chuẩn bị tinh thần cho bài phát biểu mới nhất từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào chiều nay (7/2).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.13%, trong khi hợp đồng tương lai Chỉ số Dow Jones nhích lên 20 điểm, tương đương 0.07%, Nasdaq tăng 0.13%.

Cổ phiếu Pinterest đã giảm 2% do báo cáo thu nhập và triển vọng yếu, trong khi cổ phiếu Chegg giảm mạnh hơn 22% bởi định hướng đáng thất vọng.

Trong phiên Mỹ tối qua, lợi suất trái phiếu chính phủ tăng đã gây áp lực lên các cổ phiếu tăng trưởng. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 34.99 điểm, tương đương 0.1%, giảm phiên thứ ba liên tiếp. S&P 500 dốc 0.61%, trong khi Nasdaq Composite giảm 1%.

Chín trong số 11 lĩnh vực chính của S&P đóng cửa giảm, dẫn đến dịch vụ truyền thông đi xuống. Lĩnh vực tiện ích có diễn biến tốt nhất, tăng 0.87%.

Sinead Colton Grant, trưởng bộ phận giải pháp nhà đầu tư toàn cầu cho biết tại BNY Mellon Wealth Management: “Tôi nghĩ rằng thị trường đang trong quá trình cân nhắc các dữ liệu và đó là lý do tại sao thị trường đang chậm lại một chút, chắc chắn thị trường sẽ cho thấy nhiều phản ứng hơn sau khi một số báo cáo việc làm được công bố trong ngày hôm nay”.

Bài phát biểu của Powell trước Câu lạc bộ Kinh tế Washington vào thứ Ba vẫn là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư. Thị trường cho rằng một loạt các bình luận về giảm lạm phát của ông trong cuộc họp báo tuần trước nghiêng về lập trường bồ câu và làm chứng khoán tăng điểm. Nhiều người coi sự xuất hiện này là thời điểm thích hợp để Powell đưa ra bình luận rõ ràng hơn về xu hướng lãi suất hoặc làm rõ một số bình luận được đưa ra sau đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tuần trước.

Các công ty sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Ba là Chipotle, DuPont và Royal Caribbean. Tính đến nay đã có hơn một nửa số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập, với khoảng 69% vượt kỳ vọng, theo dữ liệu của FactSet.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu tín dụng tiêu dùng và thương mại quốc tế.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ