Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ, dầu thô hồi phục khi Trung Quốc mở cửa trở lại

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ, dầu thô hồi phục khi Trung Quốc mở cửa trở lại

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:53 27/12/2022

HĐTL chứng khoán Mỹ và chứng khoán châu Âu tăng vào thứ Ba khi USD giảm trong bối cảnh Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phong tỏa và thước đo lạm phát chính ở Mỹ hạ nhiệt.

HĐTL S&P 500 tăng sau khi Trung Quốc chấm dứt kiểm dịch đối với hành khách từ nước ngoài. Các cổ phiếu năng lượng và hàng tiêu dùng không thiết yếu dẫn đầu thị trường châu Âu, với chỉ số STOXX Europe 600 tăng 0.5%. Dầu giao dịch quanh mức $80/thùng.

Trong năm nay, S&P 500 đã giảm gần 20%, trong khi chứng khoán châu Á và toàn cầu cũng giảm với mức tương tự. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đạt gần 3.75%, tăng từ 1.5% vào đầu năm khi FED bắt đầu tăng lãi suất. Bitcoin duy trì dưới $17,000 sau khi giảm từ hơn $47,000 đầu 2022.

Global Stocks Slump 20% in 2022

Kunal Sawhney, giám đốc điều hành của Kalkine Group cho biết: “Trung Quốc đã chỉ ra rõ ràng rằng nước này sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt để mở cửa trở lại, điều mà nền kinh tế toàn cầu đang rất cần”. Tuy nhiên, “khó có thể kỳ vọng quá nhiều vào cổ phiếu trong ngắn và trung hạn, ít nhất là cho đến giữa năm 2023.”

Ở những nơi khác trên thị trường, triển vọng nhu cầu từ Trung Quốc khi nền kinh tế mở cửa trở lại đã thúc đẩy giá dầu vào thứ Ba, cùng với thời tiết lạnh trên khắp Hoa Kỳ khiến các nhà máy lọc dầu phải đóng cửa.

Quặng sắt tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 8. Vàng tăng cao hơn, giao dịch trên $1800/oz khi tài sản rủi ro tăng.

USD và JPY suy yếu khi Trung Quốc mở cửa trở lại đã hạn chế nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn. Hai loại tiền tệ này đã giảm giá so với nhóm G10 sau khi Bắc Kinh giảm thắt chặt Covid.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ sau khi có mức tăng mạnh nhất vào tuần trước kể từ đầu tháng 4. Lợi suất đạt khoảng 3.74% vào thứ Ba.

Thị trường chứng khoán ở London vẫn đóng cửa vào thứ Ba.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ