Hồng Kông: Xuất khẩu giảm tháng thứ 6 liên tiếp

Hồng Kông: Xuất khẩu giảm tháng thứ 6 liên tiếp

09:23 29/11/2022

Xuất khẩu của Hồng Kông đã giảm 10.4% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái (Bloomberg dự báo: -8%) và so với -9.1% trong tháng 9. Đây là mức giảm hàng tháng lần thứ 6 liên tiếp. Sự suy giảm gây ra bởi sự suy yếu ở Trung Quốc đại lục và trên toàn cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xuất khẩu sang Trung Quốc từ Hồng Kông giảm 12.9% YoY. Xuất khẩu sang các nền kinh tế Châu Á khác giảm 11.6%, trong khi xuất khẩu sang Mỹ giảm 19.5%. Tuy nhiên, xuất khẩu sang các nước Châu Âu biến động không ổn định. Nhập khẩu giảm 11.9% so với cùng kỳ (Bloomberg dự báo: -6,4%) và so với -7.8% của tháng trước đó.

Với vai trò của Hồng Kông trong việc tái xuất khẩu các sản phẩm của Trung Quốc, đặc biệt là hàng điện tử, hiệu suất thương mại yếu đi của Hồng Kông cho thấy đà xuất khẩu của Trung Quốc tiếp tục giảm.

Tâm lý trên thị trường tài chính Hồng Kông đã được cải thiện trước các cuộc biểu tình cuối tuần. Nó được hỗ trợ bởi việc nới lỏng trong các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Trung Quốc và cuộc gặp mặt Mỹ-Trung được đón nhận nồng nhiệt bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Bali. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình của Covid ở đại lục đã tác động đến tâm lý thị trường và có thể kéo dài, tùy thuộc vào diễn biến của tình hình nước này trong những ngày hoặc tuần tới.

USD/HKD biến động trong khoảng 7.80 - 7.82 trong vài ngày qua sau khi được giao dịch gần với mức giá trần thuộc khoảng 7.75 - 7.85 trong phần lớn thời gian của 6 tháng qua.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ