Hơn 1 nghìn tỷ Đô La vốn hoá bốc hơi khỏi sáu gã khổng lồ công nghệ: giới đầu tư có nên lo lắng?

Hơn 1 nghìn tỷ Đô La vốn hoá bốc hơi khỏi sáu gã khổng lồ công nghệ: giới đầu tư có nên lo lắng?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:36 09/09/2020

Sáu công ty công nghệ lớn nhất đã mất đi hơn 1 nghìn tỷ Đô La vốn hoá trong ba ngày gần đây, nhưng đó chỉ là một vết sẹo nhỏ sau đợt tăng giá mạnh mẽ lên tới đỉnh cao nhất mọi thời đại vào cuối tuần trước.

Apple, sau khi đạt mức vốn hoá khổng lồ 2 nghìn tỷ Đô La vào ngày 19/08, đã ngay lập tức sụt giảm 325 tỷ đô. Con số này đối với Microsoft, Amazon, AlphabetFacebook lần lượt là 219 tỷ, 191 tỷ, 135 tỷ và 89 tỷ USD. Đáng chú ý nhất là nhịp giảm mạnh 21% trong ngày hôm qua của cổ phiếu Tesla với giá trị 109 tỷ USD sụt giảm trong vốn hóa, đây là mức giảm lịch sử trong một ngày của một cổ phiếu công nghệ.

“Ba ngày vừa qua, vốn hoá của Apple đã sụt giảm tới tận 325 tỷ Đô La. Để dễ hình dùng, con số đó bằng 1.5 lần vốn hoá của Salesforces trên sàn NYSE, và tương đương với doanh thu dự kiến trong năm sau của chính Apple”, Jared Weisfeld của Jefferies cho biết.

Mặc dù đợt sụt giảm những ngày gần đây không hề nhỏ, nhưng chúng ta vẫn cần nhớ rằng vốn hoá những của gã khổng lồ công nghệ đã tăng mạnh trong năm nay.

Sáu công ty công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ có vốn hoá đầu năm 2020 vào khoảng 5 nghìn tỷ USD. Thứ Tư tuần trước, ngày 02/09, tổng vốn hoá của các ông lớn này lập đỉnh tại mức 8.2 nghìn tỷ. Kết thúc phiên ngày hôm qua, con số đó đã giảm xuống còn 7.1 nghỉn tỷ Đô La. Đây là một đợt sụt giảm rất mạnh, nhưng nên nhớ rằng bất chấp đại dịch COVID-19 hoành hành và việc Hoa Kỳ chứng kiến số người mất việc làm cao nhất lịch sử, vốn hoá của các công ty này đã tăng 2.1 nghìn tỷ USD so với hồi đầu năm.

Tổng vốn hoá thị trường của sáu công ty công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ

“Tôi không hề cảm thấy hoảng sợ khi phải đối mặt với khách hàng của mình cùng các nhà đầu tư những ngày vừa qua … nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, việc sụt giảm vốn hoá của các gã khổng lồ công nghệ là khó có thể chối cãi. Hành động giá hôm nay sẽ chứng minh điều đó với việc vốn hoá của Apple sẽ giảm xuống dưới mức 2 nghìn tỷ Đô La”, Weisfeld cho biết.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ