Hội thảo Go Stock 2024: Triển vọng vĩ mô, liệu "thiên nga đen" có xuất hiện?

Hội thảo Go Stock 2024: Triển vọng vĩ mô, liệu "thiên nga đen" có xuất hiện?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

15:13 29/01/2024

Ngày 25/1 vừa qua, Câu lạc bộ Chứng khoán sinh viên (SSC) Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa tổ chức thành công hội thảo Go Stock 2024 với chủ đề “Triển vọng vĩ mô, liệu “thiên nga đen” có xuất hiện?”.

Hội thảo Go Stock nằm trong chuỗi sự kiện thường niên của SSC, thu hút các sinh viên quan tâm đến lĩnh vực Tài chính Chứng khoán và cơ hội nghề nghiệp trên thị trường. Trải qua 7 mùa hội thảo, Go Stock đã nhận được lòng tin và sự ủng hộ từ cộng đồng sinh viên và những nhà đầu tư trẻ trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.. Tiếp nối sự thành công của các hội thảo trước, Go Stock 2024 quay trở lại với chủ đề “Triển vọng vĩ mô, liệu “Thiên nga đen” có xuất hiện?”, thu hút được hơn 12000 lượt tiếp cận ngay từ bài mở đơn.

Tại hội thảo, các sinh viên đã lắng nghe những phân tích, đánh giá đồng thời trau dồi thêm kiến thức về Tài chính - Chứng khoán và đối thoại trực tiếp với các vị diễn giả giàu kinh nghiệm là Anh Trần Thăng Long - Giám đốc trung tâm Phân tích nghiên cứu, CTCP Chứng khoán BIDV (BSC), Anh Nguyễn Kỳ Minh - Giám đốc Đầu tư SSI Asset Management, Anh Hoàng Việt Anh - Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư, bộ phận Khách hàng Cao cấp – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Chị Nguyễn Phương Mai - Chuyên viên Cao cấp M&A - Quỹ Asia Business Builders (ABB Merchant Banking).

Hội thảo diễn ra trong gần 3 tiếng với 03 phần chính. Mở đầu, Ban tổ chức đã tổng hợp các sự kiện nổi bật một năm vừa qua bằng một video ngắn, nhằm cung cấp góc nhìn tổng quát cho người tham dự cũng như tạo tiền đề để cuộc hội thảo bước tiếp sang phần trao đổi sâu hơn cùng các diễn giả về những vấn đề trên. Giai đoạn đầu năm 2023, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của hầu hết các mã cổ phiếu đem lại sự hưng phấn cho các nhà đầu tư và mở ra hi vọng về một giai đoạn tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường bị chặn lại bởi một đợt giảm sâu và đưa VN-Index về lại khu vực nền thấp và tích lũy khiến cho tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chán nản, giao dịch ảm đạm.

Ngay sau đó, các diễn giả đã cùng nhau đưa ra những đánh giá triển vọng và tầm nhìn về thị trường cũng như đưa ra những chiến lược đầu tư và quản trị rủi ro trong năm 2024. Theo chị Nguyễn Phương Mai:“Sang đến 2024, việc Chính phủ ổn định được thị trường tài chính ở Việt Nam đã đưa niềm tin của các nhà đầu tư quay trở lại”.

Hội thảo tiếp tục với phần Q&A giữa các diễn giả và các sinh viên tham dự. Những thắc mắc từ các bạn sinh viên đã được các diễn giả giải đáp, qua đó giúp sinh viên có thêm niềm đam mê, hiểu biết về lĩnh vực còn mới mẻ và hấp dẫn và giàu tiềm năng là thị trường chứng khoán tại Việt Nam.

Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên được tham gia vào một phần minigame về lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán, kèm theo đó là những phần quà vô cùng hấp dẫn đến từ ban tổ chức.

Hội thảo Go Stock 2024: “Triển vọng vĩ mô, liệu “Thiên nga đen” có xuất hiện?” đã truyền tải được những quan điểm đa chiều, sâu sắc về chủ đề này đến các bạn sinh viên nói chung và các nhà đầu tư trẻ nói riêng. Go Stock 2024 đã phân tích cụ thể những vấn đề vĩ mô và diễn biến thị trường trong năm vừa qua, đồng thời đánh giá triển vọng và tầm nhìn về thị trường trong năm nay. Qua đó, hội thảo cũng mong muốn mở ra một môi trường mở, kết nối các chuyên gia tới nhà đầu tư và các bạn sinh viên. Bên cạnh sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng đến từ Ban tổ chức, sự góp mặt của các vị diễn giả cùng những kinh nghiệm quý giá và lời khuyên bổ ích đã góp phần tạo dựng thành công vang dội của hội thảo.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ