Hoạt động giao dịch quyền chọn đạt mức kỷ lục nhờ những nhà đầu tư nhỏ lẻ

Hoạt động giao dịch quyền chọn đạt mức kỷ lục nhờ những nhà đầu tư nhỏ lẻ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:57 23/12/2021

Quyền chọn cổ phiếu đã trở nên phổ biến trên “Main Street” trong năm nay khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ bắt đầu thực hiện các giao dịch phái sinh tốc độ cao, nhưng hầu hết trong số họ đang thua cuộc do thiếu quyền tiếp cận với các chiến lược phức tạp hơn.

Hoạt động giao dịch quyền chọn đạt mức kỷ lục nhờ những nhà đầu tư nhỏ lẻ
Hoạt động giao dịch quyền chọn đạt mức kỷ lục nhờ những nhà đầu tư nhỏ lẻ

Kỷ lục 39 triệu hợp đồng quyền chọn được giao dịch trung bình hàng ngày trong năm nay, tăng 35% so với năm 2020, theo Options Clearing Corp. Các nhà đầu tư bán lẻ chiếm hơn 25% tổng hoạt động giao dịch quyền chọn, do dễ dàng truy cập thông qua các nhà môi giới trực tuyến miễn phí hoa hồng, theo dữ liệu từ Alphacution Research Conservatory.

Một phần lớn đáng kinh ngạc trong số các nhà giao dịch nhỏ lẻ này đang mua các quyền chọn Call/Put cơ bản nhất, có xác suất lợi nhuận thấp hơn nhiều so với các chiến lược nâng cao mà nhà đầu tư lão làng có thể nắm bắt, chẳng hạn như chênh lệch quyền chọn (options spreads).

Ví dụ: 11% người dùng hoạt động hàng tháng của Robinhood đã thực hiện giao dịch quyền chọn trong 3 quý đầu năm 2021. Trong khi đó, ít hơn 1% thực hiện giao dịch quyền chọn nhiều chân (multi-leg option), liên quan đến hai hoặc nhiều giao dịch cùng một lúc.

Paul Rowady, giám đốc nghiên cứu của Alphacution Research Conservatory cho biết: “Những nhà đầu tư Robinhood là những người ít kinh nghiệm nhất trong nhóm các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để tôi gây ảnh hưởng đến các nhà đầu tư mới, thường là rất trẻ lần đầu tiên sử dụng một ứng dụng quá đơn giản và ít thông tin?”

Robinhood đã tạo ra 164 triệu USD từ giao dịch quyền chọn trong quý thứ III, tăng hơn gấp 3 lần doanh thu dựa trên giao dịch từ giao dịch cổ phiếu. Nhà môi giới này có 22.4 triệu tài khoản ròng tính đến quý III, giảm so với 22.5 triệu trong quý II.

“Tất nhiên, chúng tôi biết quyền chọn không dành cho tất cả mọi người và không giống như một số công ty môi giới khác, Robinhood không cho phép giao dịch bán khống”, người phát ngôn của ứng dụng giao dịch phổ biến cho biết. “Trong hơn một năm rưỡi qua, chúng tôi đã nâng cao các tiêu chí về tính đủ điều kiện của các quyền chọn, thêm nhiều nội dung giáo dục hơn trên trang web và trực tiếp trong ứng dụng, cải thiện hiển thị quyền chọn của chúng tôi và giới thiệu hỗ trợ qua điện thoại trực tiếp 24/7 thông qua ứng dụng."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ