Hoạt động dịch vụ Nhật Bản duy trì sức mạnh

Hoạt động dịch vụ Nhật Bản duy trì sức mạnh

17:20 05/07/2023

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân được công bố vào thứ Tư, PMI dịch vụ của Nhật Bản đã duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trong tháng 6 khi nới lỏng các hạn chế liên quan đến Covid, kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

Chỉ số quản lý sức mua hàng (PMI) do Jibun Bank Japan Services công bố đã giảm xuống mức 54.0 sau khi được điều chỉnh theo mùa vào tháng trước từ mức cao kỷ lục 55.9 vào tháng Năm. Con số này thấp hơn 54.2 của báo cáo nhanh nhưng vẫn cao hơn 50 trong tháng thứ 10 liên tiếp.

Usamah Bhatti, nhà kinh tế tại S&P Global Market Intelligence, cho biết: “Các công ty thuộc khu vực tư nhân Nhật Bản vẫn lạc quan rằng hoạt động sẽ tiếp tục mở rộng trong năm tới khi đại dịch và áp lực lạm phát giảm bớt.

Theo cuộc khảo sát, kỳ vọng kinh doanh trong năm tới cũng ổn định nhưng giảm nhẹ so với các tháng trước. Chính phủ đã loại bỏ các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt liên quan đến đại dịch và phân loại lại Covid-19 cùng cấp độ với bệnh cúm theo mùa.

Các nhà cung cấp dịch vụ cho biết áp lực lạm phát vẫn dai dẳng trong tháng 6 mặc dù lạm phát đầu vào giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm ngoái.

Khảo sát Tankan hàng quý của Ngân hàng trung ương Nhật Bản được công bố vào thứ Hai 3/7 cho thấy tâm lý kinh doanh của các doanh nghiệp phi sản xuất đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2019, trong khi chỉ số phản ánh tâm lý khách sạn và nhà hàng chạm đỉnh.

Khảo sát PMI cho thấy sự phục hồi của du lịch nội địa đã giúp hoạt động kinh doanh xuất khẩu của tháng 6 mở rộng trong tháng thứ 14 liên tiếp, mặc dù tốc độ tăng xuống mức chậm nhất trong 3 tháng.

PMI tổng hợp đã chậm lại vào tháng trước, sau khi đạt đỉnh vào tháng Năm. Chỉ số này giảm từ 54.3 xuống 52.1 trong tháng 6, duy trì trên 50 trong tháng thứ 6 liên tiếp.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ